TIME TO

ADVENTURE

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่

     ดอยอ่างขางเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมวิวธรรมชาติอันสวยงามอยู่มากมาย หลากหลายสีสัน พร้อมกับบรรยากาศสุดฟินที่เป็นเสน่ห์ที่ใคร ๆ ได้ไปแล้วจะต้องติดใจ สำหรับใครที่สนใจสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ เราอยากจะบอกว่าดอยอ่างขางก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เพราะถ้าคุณได้ไปสักครั้ง ขากลับคุณจะต้องคิดถึงเชียงใหม่อย่างแน่นอน และวันนี้เราก็อยากจะชวนให้ทุกคนมา เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่กันค่ะ

     ดอยอ่างขาง สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่แสนจะโรแมนติก เปรียบดังสถานที่ที่มีมนต์สะกดให้นักท่องเที่ยวหลงใหล ติดใจ ไม่อยากกลับ ใครที่ไม่เคยมาอาจจะต้องหาโอกาสมาเที่ยวสักครั้ง รับรองว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน โดยดอยอ่างขางนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสกับอากาศหนาว พร้อมบรรยากาศแบบธรรมชาติ ไม่รอช้า เราไปแวะชมแต่ละจุดกันเลยดีกว่า


สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

     มาแวะเที่ยวกันที่จุดแรกกันเลยกับสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ที่ควรมา เช็คอินที่ดอยอ่างขาง เลย สถานีเกษตรหลวงอ่างขางถือเป็นโครงการหลวงแห่งแรกที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงมีพระราชดำริจัดตั้งขึ้นโดยพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อซื้อที่ดินและไร่ในบริเวณดอยอ่างขางส่วนหนึ่ง จากนั้นจึงโปรดเกล้า ฯ ตั้งโครงการหลวงขึ้น เพื่อใช้เป็นสถานีวิจัยและทดลองปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เกษตรกรชาวเขาในการนำพืชเหล่านี้มาเพาะปลูกเพื่อสร้างรายได้แทนการปลูกฝิ่น ใครไปเที่ยวดอยอ่างขางลองแวะไปชมจุดนี้กันได้เลย

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่


ไร่ชา 2000

     มา เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ต่อกันที่ไร่ชา 2000 ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นเคล้าสายหมอก ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก ๆ เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของริ้วลายของแปลงชาไล่ระดับในมุมสูง โดยไร่ชา 2000 นี้จะอยู่ทางด้านซ้ายมือก่อนที่จะถึงบ้านนอแล ถ้าใครอยากมาสัมผัสกับบรรยากาศที่งดงาม แนะนำให้มาในช่วงเวลา 06.30 น. คุณจะได้เห็นพระทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามเลยแหละ

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่


ไร่สตรอว์เบอร์รีบ้านนอแล

     มาต่อกันที่ไร่สตรอว์เบอร์รีบ้านนอแลกันเลย ไร่สตรอว์เบอร์รีนี้ได้ปลูกตามไหล่ขั้นเป็นบันไดเรียงกันลงมา ซึ่งเราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มาเก็บสตรอว์เบอร์รีในยามเช้า พร้อมกับชมสายหมอกตามไหล่เขาที่มาพร้อมกับแสงแดดอุ่น ๆ ต้องบอกว่าเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับใครที่อยากกินสตรอว์เบอร์รีก็สามารถซื้อสตรอว์เบอร์รีสด ๆ จากสวนได้เลย รสชาตินั้นหวานอร่อย และยังสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ด้วย

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่


ฐานปฎิบัติการณ์ดอยอ่างขาง

     ต่อมาเราก็มาแวะเที่ยวกันที่ฐานปฏิบัติการณ์ดอยอ่างขาง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ประมาณ 1 กิโลเมตร ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่น่าสนใจ โดยเราจะได้ชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงาม จุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามของดอยอ่างขางเลย ซึ่งเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างสุดฟินเลยทีเดียว ใครอยากเห็นวิวทะเลหมอกสวย ๆ พร้อมกับพระอาทิตย์ขึ้น ฐานปฏิการณ์ดอยอ่างขางก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่


จุดชมวิวม่อนสน

     แวะกันต่อที่จุดชมวิวม่อนสน จุดชมวิวนี้จะอยู่ใกล้กับฐานปฏิการณ์ดอยอ่างขางเลย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาเที่ยวชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น เมื่อได้มาเที่ยวที่ดอยอ่างขาง และถ้าอยากเห็นวิวทะเลหมอกพร้อมพระอาทิตย์ขึ้น แนะนำให้มาช่วง 06.30 น. รับรองว่าคุณจะเห็นวิวที่เรียกได้ว่าเป็น THE BEST ของที่นี่เลย ดอยอ่างขางถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมวิวเยอะมาก ซึ่งแต่ละจุดนั้นก็จะมีความพิเศษที่แตกต่างกัน และก็ยังมีอีกหลายจุดที่เรายังไม่ได้กล่าวถึง เราก็อยากจะชวนให้ทุกคนแวะมา เช็คอินที่ดอยอ่างขาง กันสักครั้ง รับรองว่าจะไม่ผิดหวังและได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างแน่นอนค่ะ

เช็คอินที่ดอยอ่างขาง ทิวเขาแดนลาว ณ เชียงใหม่