TIME TO

ADVENTURE

เที่ยว 2 ขาแบบสุดมันส์กับ เขาสันหนอกวัว 

เที่ยว 2 ขาแบบสุดมันส์กับเขาสันหนอกวัว 

     เขาสันหนอกวัวรู้หรือไม่ว่าอยู่ที่ไหน เรามาดูกันก่อนว่าที่นี่คือที่ไหนและที่ไหนกันแน่ที่เราจะไปกัน จังหวัดกาญจนบุรีจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวที่จัดว่า เป็นสุดยอดความสวยงามแห่งธรรมชาติแห่งหนึ่งนั่นก็คือ เขาสันหนอกวัว สถานที่แห่งนี้มีความสูงจากระดับน้ำทะเล มากกว่า 1,700 เมตร ความสูงระดับนี้ถ้าใครได้เข้ามาเที่ยวได้เข้ามาชม นอกจากความสวยงามที่จะได้พบเจอ ยังไม่พบกับความหนาวเย็นที่หาไม่ได้จากสถานที่อื่น ที่ใกล้เมืองกรุงแบบนี้กันด้วย

ชีวิตแห่งการเดินป่า ต้องใช้แรงจาก 2 ขาเท่านั้น

     เขาสันหนอกวัว การจะไปพิชิตยอดเขาที่มีให้ได้ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีพละกำลังใจที่เกินร้อย และพละกำลังกายที่เกินร้อยด้วยเช่นกัน เพราะเส้นทางการจะไปสู่ยอดเขาแห่งนี้นั้นจำเป็นจะต้องเดินด้วยสองขาของเราเอง เราไม่สามารถที่จะใช้รถเดินทางขึ้นไปสู่จุดหมายได้ แต่ละคนจะต้องแบกเป้ส่วนตัวแล้วก็เดินขึ้นไปจุดหมายแต่เพียงลำพัง ข้อดีของการไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ตลอดเส้นทางแห่งการเดินทางไปนั้น จะมีธรรมชาติหลากหลายเป็นเพื่อนเราไปตลอดเส้นทาง วิวทิวทัศน์ที่เราได้พบเจอนั้น แทบจะไม่ได้ซ้ำกันเลยระหว่างทาง แต่การจะไปถึงยอดเขาให้ได้นั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า เพราะการเดินทางโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาในการเดินทาง มากกว่า 6 ชั่วโมงขึ้นไป คนที่อยากจะดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ บอกได้เลยว่างานนี้ได้จัดเต็มอย่างแน่นอน

เที่ยว 2 ขาแบบสุดมันส์กับเขาสันหนอกวัว 

อย่าคาดหวังกับสิ่งใดเพราะการคาดหวังอาจจะเสียใจได้

 

     การได้ไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติแบบนี้ สิ่งที่เราคาดหวังอาจจะไม่เป็นดังหวัง อย่างเช่นการเดินทางพี่คิดว่าน่าจะเป็นการเดินทางที่สบาย แต่การเดินเท้าไปแต่เพียงอย่างเดียวนั้นอาจจะต้องทำใจเรื่องของความเหน็ดเหนื่อย แต่สำหรับคนที่ชอบสาย Adventure  ชอบลุยเรื่องธรรมชาติเก็บความรู้ความรู้สึกไปตลอดเส้นทาง การได้ขึ้นไปเที่ยวที่ เขาสันหนอกวัว ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดยอดในชีวิต จะมีสักกี่ครั้งที่เราจะสามารถไปท่องเที่ยวแบบนี้กันได้ คงจะมีเพียงแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่เราจะมีโอกาสได้ไป พอเริ่มอยู่ในวัยที่ไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนแต่ก่อน การจะเดินไปเที่ยวแบบนี้ ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เมื่อเรายังมีพละกำลังและมีแรงใจที่เกินร้อย การใช้ชีวิตให้คุ้มค่าโดยการไปเที่ยวธรรมชาติ ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรจะทำสัก 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย ชีวิตช่วงวัยรุ่นของเราถ้าขาดสิ่งแบบนี้ไปก็ถือว่าไม่เต็มช่วงวัยรุ่น

เที่ยว 2 ขาแบบสุดมันส์กับเขาสันหนอกวัว 

ความสวยงามของธรรมชาติกล้องราคาหลักล้านก็เก็บไม่หมด

 

     ต่อให้คุณมีกล้องราคาแพงขนาดไหน จะถ่ายภาพได้สวยงามเพียงใดก็ตามแต่ ก็คงเก็บความสวยงามจากธรรมชาติมาได้ไม่หมด คงจะมีแต่เพียงดวงตาคู่เล็กๆของเราเท่านั้น ที่สามารถจะเก็บความสวยงามเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ สีสันที่เป็นของจริง ความสวยงามตลอดเส้นทาง คงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะใช้กล้องที่ดีที่สุดในโลก เก็บความรู้สึกเหล่านั้นมาเล่าสู่คนอื่นได้ฟังกัน โดยเฉพาะเส้นทางของ เขาสันหนอกวัว เส้นทางที่เราต้องเก็บเกี่ยว ยาวนานหลายชั่วโมง เรามาเที่ยวเพียง 1 ครั้งใช้เวลามากกว่า 1 วัน กลับไปเล่าให้คนอื่นฟังก็คงจะไม่เกิน 15 นาที แต่ถึงอย่างไรก็ตามแต่ การที่เราได้ฟังคนอื่นไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแบบนี้ เราจะมีความรู้สึกที่เหมือนกับคนที่เขาไปมาแล้วได้อย่างไรจริงหรือไม่

เที่ยว 2 ขาแบบสุดมันส์กับเขาสันหนอกวัว 

หนึ่งครั้งในชีวิตต้องไปเที่ยวกันให้ได้

 

     คนที่ฟังเรื่องเล่าของ เขาสันหนอกวัว ได้ฟังแล้วรู้สึกมีไฟในใจ แล้วก็หลุดคำพูดออกมาว่าเราต้องหาโอกาสไปเที่ยวอย่างนี้สักครั้งในชีวิตให้ได้ ถือว่าเป็นคำพูดที่สัญญากับตัวเองเป็นที่เรียบร้อย พอเราได้ลั่นวาจาออกไปแล้วสิ่งที่เราต้องเตรียมตัวก็คือ การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทยอยเก็บเงินสักเล็กน้อยเพื่อที่จะเดินทาง เชื่อได้ว่าไม่นานนักเราก็สามารถที่จะไปเที่ยวสถานที่แบบนี้ได้ แต่สถานที่เที่ยวแบบนี้ก็ใช่ว่าจะเข้ากันได้ง่ายๆ การจองล่วงหน้าไว้สักหน่อยแล้วเตรียมตัวเองให้พร้อมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุด เมื่อเราจองไว้แล้วเราก็ต้องพร้อมที่จะไป เหมือนเป็นการบังคับตัวเองว่าเราจะต้องทำให้ได้ในสิ่งที่เราพูด ครั้งหนึ่งในชีวิตถ้าเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ เขาสันหนอกวัว กับเขาดูสักครั้ง จะได้มีเรื่องเล่าให้คนอื่นได้ฟังกันบ้าง ความสุขหรือความทุกข์ในเส้นทางที่เราไป จะเป็นเรื่องเล่าและตำนานให้คนอื่นได้ฟังกัน