TIME TO

ADVENTURE

ตามหาพลังกายและใจ ที่ เขาตะเคียนโงะ

ตามหาพลังกายและใจ ที่เขาตะเคียนโงะ

     เขาตะเคียนโงะสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนนั้นฝันว่าหนาวนี้ ขอพิสูจน์บรรยากาศที่นั่นสักครั้ง ยิ่งคนที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี นั่งเฝ้าที่ออฟฟิศมาตลอดไม่เคยได้พักผ่อนที่ไหน ได้เห็นใครต่อใครเขาคุยกันถึงเรื่องการไปเที่ยวพักผ่อน อยู่ดีๆในสมองก็อยากจะต้องการเติมพลังกายและพลังใจ ที่ไหนสักแห่งบนโลกก็ได้ที่พอที่จะเติมพลังกายและใจให้กับเราได้อย่างเต็มที่ ขอเป็นสถานที่ที่ธรรมชาติที่สุด ไปแล้วต้องสบายใจและสบายใจที่สุด ตามหาพลังกายและพลังใจกัน อยู่ดีๆในสมองก็คิดถึงเขาตะเคียนโงะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงคิดถึงแต่ที่นี่

ตามหาพลังกายและใจ ที่เขาตะเคียนโงะ

ปิดสวิตช์สมองแล้วเปิดโลกใบใหม่

     เมื่อสมองสั่งการว่าเราควรต้องไปเติมพลังกายพลังใจ ร่างกายและสมองก็จัดการตัวมันเอง ด้วยการเตรียมตัวเองให้พร้อม วางแผนเรื่องงานวางแผนเรื่องวันหยุด แล้วก็กางกระเป๋าใส่เสื้อผ้าไม่ลืมที่จะคว้ากล้องตัวโปรดติดมือไปด้วย ตัดสินใจที่จะไม่ดูรีวิวของคนอื่น แล้วก็ออกเดินทางไปที่เขาตะเคียนโงะ ไม่ได้มีความคาดหวังอะไรว่าจะต้องดีที่สุดเหมือนจะต้องสวยหรูที่สุด สิ่งที่เราคาดหวังมาตลอดเรามักจะจินตนาการสวยงาม จนทำให้เรานั้นเคยฝันเกินความเป็นจริงไปได้ แต่การมาท่องเที่ยวพักผ่อนในครั้งนี้ อยากจะปล่อยให้ธรรมชาตินั้น อุ้มตัวเราเอาไว้ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วก็ถึงเวลาที่ตัวเรา จะกดปุ่มชัดดาวเกี่ยวกับเรื่องงานเรื่องที่รกสมองทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วก็กดปุ่มเปิดตัวเองก็ธรรมชาติ เข้าสู่โหมดเติมพลังและชาร์จแบตเต็มที่

ตามหาพลังกายและใจ ที่เขาตะเคียนโงะ

การคาดหวังคือการไม่คาดหวังสิ่งใด

     สำหรับที่นี่นั้น ยังคงมีความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมากจะมีที่พักให้เพียงแค่ การกางเต้นเท่านั้น จะเป็นแบบเช่าเต้นนอนก็สามารถหาได้ไม่ยากราคาก็ไม่แพง ราคาค่าเช่าก็หลักร้อยต้นๆ หรือถ้ามีเต้นกันอยู่แล้วก็นำมาหาจุดที่กางเต้นได้เช่นกัน ไม่ถือว่าผิดกติกาแต่อย่างใด เราก็ช่วยบำรุงค่าสถานที่เพียงหลักสิบด้วยเช่นกัน เรานอนห่างจากพื้นหญ้าเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตร กลิ่นน้ำค้างที่กระทบกับยอดหญ้าในตอนเช้าเปรียบเสมือน ยาวิเศษที่เข้าไปบำรุงร่างกายและจิตใจเติมเต็มส่วนที่เราได้ใช้งานหนักมาตลอดได้อย่างดี เราไม่ได้ใช้นาฬิกาเพื่อเป็นการกำหนดเวลาแห่งความสุข แต่เราใช้แสงแดดอ่อนๆในตอนเช้า ปลุกเราลุกจากที่นอน เพียงแค่เราออกมาจากเต็นท์ก็ได้เห็นแสงสีทองพี่กำลังโผล่มาจากข้างภูเขา มาทักทายอรุณสวัสดิ์เราในตอนเช้า ไม่นานกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นก็มาชวนให้เรานั้นมีความรู้สึกที่ดี ไม่เพียงแค่นั้นเรายังโชคดีเพราะเช้าวันนี้เราได้ดื่มกาแฟที่หอมที่สุดในโลก พร้อมจะได้กินบรรยากาศที่เป็นวิวที่หาไม่ได้จากที่ไหนในโลก ความละมุนละม่อมรสชาติของธรรมชาตินั้น ไม่สามารถที่จะเปรียบกับสิ่งใดได้เลย ได้ได้ลิ้มรสกาแฟและมีธรรมชาติเป็นเครื่องเคียง มันเป็นอะไรที่เหมาะสมและคู่ควรกัน เชื่อได้เลยว่าเราไม่สามารถจะหากาแฟที่อร่อยและดีกว่านี้ได้อีกแล้ว

  

ให้ธรรมชาติกอดแล้วแล้วเรากอดใจตัวเอง

     เราปล่อยให้ตัวเราถูกโอบกอดไปด้วยธรรมชาติที่หมุนวนอยู่รอบตัว สายลมที่เย็นทำให้เรานั้นรู้สึกได้ดี เรากำลังถูกธรรมชาติเข้าไปซ่อมแซมร่างกายและจิตใจที่อ่อนล้า หลายคนอาจจะอยากรู้ว่าธรรมชาติบำบัดนั้นควรจะต้องเป็นเช่นไร คงจะอธิบายเป็นคำพูดเล่าให้ฟังคงไม่ได้ แต่เชื่อได้เพียงอย่างเดียวว่าคนที่ได้มาเที่ยวเขาตะเคียนโงะ จะรู้สึกได้เป็นอย่างดีว่าธรรมชาติบำบัดนั้น มันรู้สึกดีแค่ไหน

 

เดินทางมาเพื่อทิ้งเรื่องราวในอดีต

     ปล่อยให้ตัวเองนั้นลืมทุกสิ่งทุกอย่างไว้ข้างหลัง แล้วให้ธรรมชาติของเขาตะเคียนโงะ ช่วยเข้ามาดูแลให้ร่างกายของเราได้ดูดซึมเอาธรรมชาติที่เป็นเหมือนพลังงานที่ดีที่สุด เข้ามาเติมเต็มในร่างกายของเรา ในขณะที่ธรรมชาติกำลังบำบัดเราอยู่นั้น จิตใจของเราจะรู้สึกได้เป็นอย่างดีทั้งความสงบและความสบายในจิตใจ การสูดหายใจเข้าไป 1 ครั้ง เท่ากับเราได้ยืดอายุตัวเราเองไปอีก 1 ปี หลายคนที่ยังไม่เคยมาเที่ยวเขาตะเคียนโงะลองหาเวลาว่างมาสักครั้ง การได้มานอนกางเต็นท์ที่นี่สัก 1 คืนจะให้ความรู้สึกว่าตัวเรานั้นได้อยู่กับตัวเองและได้ใช้ชีวิตกับตัวเองแบบจริงจัง

 

จิตใจบำบัดได้ด้วยตัวมันเอง

     อย่ารอให้ตัวเราเองนั้นต้องใช้พลังกายและพลังใจจนหมด หาเวลาว่างมาพักผ่อนให้ธรรมชาติบำบัดร่างกายและจิตใจของเรา สิ่งสีเทาหรือสีดำในใจอย่าให้ต้องมีเรื่องติดค้าง ให้ธรรมชาติช่วยล้างมันออกไปทิ้งความทรงจำที่ดีไม่ดีไว้ที่นี่ธรรมชาติจะเก็บทุกอย่างเป็นความลับและจะช่วยปลอบโยนจิตใจเราได้เป็นอย่างดี ใครที่ต้องการพลังกายและพลังใจมากางเต็นท์นอนที่เขาตะเคียนโงะสัก 1 คืนรับรองได้เลยว่าเหมือนเราได้พักผ่อนเต็มที่เป็นยิ่งกว่าความสุขชนิดใดกันเลย