TIME TO

ADVENTURE

เช็กลิสต์ 10 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง มีอะไรบ้าง

เช็กลิสต์ 10 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง มีอะไรบ้าง

      กระแสนักเดินป่าแคมป์ปิ้งสำหรับคนรักธรรมชาติช่วงนี้เรียกได้ว่ากำลังมาแรงและเป็นที่นิยมกันเลยทีเดียว ทำให้หลายๆคนเริ่มสนใจที่จะมาแคมป์ปิ้งกันบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดีวันนี้เราจึงได้รวบรวม10 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ว่ามีอะไรกันบ้าง มาฝากเพื่อนๆกัน

เต็นท์
เต็นท์

1.เต็นท์

                เต็นท์ถือเป็นของอันดับแรกๆเลยที่นักแคมป์ปิ้งทุกคนต้องมี ซึ่งเต็นท์จะมีให้เลือกหลากหลายแบบในการเลือกเต็นท์นั้นสามารถเลือกได้ตามประโยชน์การใช้งานส่วนบุคคล แต่ที่สำคัญคือต้องเลือกเต็นท์นอนที่มีความแข็งแรง ทนทาน ทนแดดและฝนได้ดี ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามคุณภาพของการใช้งาน ทั้งนี้ควรศึกษารายละเอียดการเลือกซื้อเต็นท์ในเบื้องต้นให้ดีก่อน

ฟลายชีท
ฟลายชีท

2.ฟลายชีท

                เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกางครอบเต็นท์อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งจะใช้ประโยชน์ในด้านของการกางบังแดด รวมถึงป้องกันฝนและน้ำค้างที่จะมาเกาะเต็นท์ของเรา มีลักษณะเป็นผ้าใบที่กันน้ำขนาดใหญ่ เทคนิคในการเลือกฟรายชีทคือเลือกให้มีขนาดและความกว้างที่พอดีกับจำนวนคนและพื้นที่ใช้สอย และก่อนออกเดินทางทุกครั้งควรตรวจสอบสภาพการใช้งานให้พร้อม ว่าชำรุดหรือพังตรงไหนบ้าง ก่อนที่จะเริ่มเดินทาง

ยางปูรองเต็นท์
ยางปูรองเต็นท์

3.ยางปูรองเต็นท์

                ผ้ายางปูรองเต็นท์ เป็นลักษณะของผ้ายางที่ปูทับพื้นดินอีกหนึ่งชั้น เพื่อปรับการนอนให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ควรเลือกผ้ายางปูรองให้มีขนาดที่พอดีกับเต็นท์ ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป และไม่เก็บไว้ในที่อากาศร้อน

4.ชุดหมุดตอกเต็นท์

                แน่นอนว่าในการซื้อเต็นท์ ทางร้านจะแถมอุปกรณ์การติดตั้งมาให้เรียบร้อย แต่ในบางกรณีที่อาจเกิดเหตุฉุกเฉิน หมุดหรือตัวยึดเต็นท์ชำรุด สูญหาย ก็ควรมีชุดหมุดตอกเต็นท์สำรองไว้ นั่นเอง

ถุงนอน
ถุงนอน

5. ถุงนอน

                ถุงนอนก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่ห้ามพลาดสำหรับนักเดินป่า เพราะในนอนกลางคืนอุณหภูมิจะลดลงซึ่งอาจจะทำให้เกิดอากาศหนาวได้ ควรรักษาอุณหภูมิของร่างกายเมื่อนอนหลับ และควรเลือกที่สามารถให้ความอบอุ่นได้อย่างพอดี

กระติกเก็บความเย็น
กระติกเก็บความเย็น

6. กระติกเก็บความเย็น

                แน่นอนว่าเมื่อเราไปตั้งแคมป์ ต้องมีการปิกนิกสังสรรค์ต่างๆ ซึ่งเราต้องมีการซื้อของสดและจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีสิ่งที่ใส่ของสดเตรียมไว้ เพื่อไม่ให้เกิดการเน่าเสียก่อนที่จะไปถึงจุดหมายปลายทางได้ เสมือนมีตู้เย็นเคลื่อนที่ไปในตัว

เตียงผ้าใบ
เตียงผ้าใบ

7. เตียงผ้าใบ

                แน่นอนว่าบางคนอาจไม่ชอบการนอนบนพื้นแข็งๆ ดังนั้นแล้วการที่เราเตรียมเตียงผ้าใบไปเผื่อก็จะช่วยให้เรานอนสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในช่วงฤดูฝนบริเวณพื้นดินอาจเปียกหรือชื้นได้ การนอนบนเตียงผ้าใบที่เราเตรียมมา อาจจะช่วยตอบโจทย์ในช่วงหน้าฝนมากกว่า

เก้าอี้พับ
เก้าอี้พับ

8. เก้าอี้พับ

                เก้าอี้ปิกนิกเป็นสิ่งที่นับว่ามีประโยชน์มากเช่นกันในกรณีที่เราต้องการพักผ่อน เตรียมเก้าอี้ปิกนิกแบบพับได้ไปจะทำให้เราสะดวกสบายเมื่อเวลาไปตั้งแคมป์มากขึ้น ซึ่งเก้าอี้ปิกนิกที่เราเลือกนั้นเป็นควรเลือกที่รองรับน้ำหนักของผู้นั่งได้ และเก็บง่าย ไม่ควรเลือกที่น้ำหนักเบา กะทัดรัด เพียงอย่างเดียว และควรดูคุณสมบัติวัสดุที่ใช้ ต้องมีความแข็งแรงสูง

แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ
แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ

9.แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ

                เมื่อเราไปตั้งแคมป์หรือเดินป่าแน่นอนว่าต้องไม่มีน้ำเย็นสดชื่นๆให้ทานกันอยู่แล้ว เราควรมีแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิพกพาไว้เพื่อความสะดวกทั้งนี้ในกรณีที่เราอยากดื่มกาแฟแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิจะช่วยรักษาอุณหภูมิของน้ำร้อนที่เราจะนำไปชงกาแฟได้ดี เพื่อความสะดวกในเบื้องต้นของการตั้งแคมป์

ยากันยุง
ยากันยุง

10. ยากันยุง

                สิ่งนี้แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากในป่าหรือบริเวณที่มีต้นไม้เยอะมักจะมียุงจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เราไม่สะดวกสบายได้ ทั้งนี้ควรเตรียมยากันยุงไปเพื่อป้องกันยุง และควรใช้ยากันยุงแบบทาผิว และยากันยุงแบบจุด แต่ควรจุดให้ห่างไกลจากเต็นท์เพื่อป้องกันอัคคีภัย

      ทั้งหมดนี้เป็น อุปกรณ์ตั้งแคมป์ ที่เราได้คัดเลือกมาให้แล้วว่าไม่ควรพลาดเมื่อไปตั้งแคมป์ ใครที่มีแพลนจะออกเดินทางเร็วๆนี้ก็อย่าลืมเช็กลิสต์อุปกรณ์ตั้งแคมป์กันและเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสมกันเลย ยังไงก็ขอให้สนุกกับการเดินทางในครั้งนี้นะคะ