TIME TO

ADVENTURE

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง มีอะไรบ้าง หากต้องพาน้องไปออกทริปด้วย

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรลืมเป็นอันขาดหากต้องพาแมว หรือ พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะมือใหม่ที่อาจจะยังไม่รู้ว่าต้องมีอะไรบ้าง ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมมาแนะนำกันดังต่อไปนี้ 

ที่รัดอกพร้อมสายจูง อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง ที่ต้องมี

การใช้รัดอกจะมีความกระชับแน่นมากกว่าการใช้ปลอกคอ ทำให้เราจูง และควบคุมสัตว์เลี้ยงได้ดีกว่า ยกตัวอย่างเช่นหากเรา พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง ในทางที่ลำบากก็สามารถหิ้วน้องข้ามสิ่งกีดขวาง หรือลำธารได้อย่างสะดวก หากน้องเห็นสัตว์อื่น ๆ แล้วกระโจนวิ่งไล่สายรัดอกก็จะช่วยทำให้เราควบคุมได้ดีมากกว่า และยังช่วยผ่อนแรงในการบังคับลากจูงได้เป็นอย่างดี

ขวดน้ำพกพา

การไปตั้งแคมป์ตามที่ต่าง ๆ อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะหาน้ำสะอาดให้สัตว์เลี้ยงทาน และยังต้องหาอุปกรณ์สำหรับใส่น้ำอีก การมีขวดน้ำที่เป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง ไปด้วยจะช่วยทำให้มีความสะดวกเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังพกง่ายไม่หกเลอะเทอะอีกด้วย

ชามอาหารแบบพับได้

ชามอาหารแบบพับได้จะช่วยให้มีความสะดวกมากขึ้น เพราะไม่เปลืองเนื้อที่ง่ายต่อการจัดเก็บ และทำความสะอาด เป็นอย่างมาก

ถุงเก็บอุจจาระ อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยงที่จะขาดไม่ได้

การ พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง หรือออกไปข้างนอกเราไม่รู้ว่าตอนไหนน้องจะอึออกมาดังนั้นเราต้องเตรียมถุงสำหรับเก็บให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดความสกปรกต่อสถานที่ และสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นซึ่งเป็นหลักการสำคัญในการออกไปแคมป์ปิ้ง

เต็นท์สำหรับสัตว์เลี้ยง

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง

การ พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง หากเต็นท์มีความใหญ่มากพอที่จะพาน้องเข้าไปนอนด้วย เต็นท์สำหรับสัตว์เลี้ยงก็อาจจะไม่จำเป็น แต่หากว่าเต็นท์ขอเรามีขนาดเล็ก หรือไปเช่าเต็นท์ หรือห้องพักที่ไม่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงนอนด้วย เต็นท์สำหรับน้องหมาก็คือสิ่งที่จำเป็นเพราะคงไม่ดีแน่หากปล่อยให้น้องต้องนอนตากลม ตากฝน อยู่เพียงลำพัง 

ถุงนอนสัตว์เลี้ยง

เมื่อมีเต็นท์แล้วก็จำเป็นต้องมีถุงนอนเพื่อให้น้องได้มีที่ซุกตัวหลับสบายยามค่ำคืน โดยเฉพาะการแคมป์ปิ้งในฤดูหนาว

กระเป๋าสำหรับใส่อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง

การ พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง ออกเดินทางท่องเที่ยวจำเป็นต้องเตรียมของมากมายหลายอย่าง ดังนั้นการมีกระเป๋าจัดอุปกรณ์ต่างให้เป็นสัดส่วนคงจะสะดวกกว่าการเก็บร่วมกับอุปกรณ์ของคน เพราะเมื่อจะต้องใช้งานก็สามารถหยิบมาได้เลย ไม่ต้องวุ่นวายในการหาจนเหนื่อย

อาหาร

อาหารที่พกง่าย และสะดวกที่สุดก็คืออาหารเม็ด อีกทั้งยังไม่เสียง่าย เพียงแค่เทจากถุงก็กินได้แล้ว หรือจะพกขนมทานเล่นให้น้องทานเล่นระหว่างการเดินทางด้วยก็ได้

ป้ายชื่ออุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง กันหลง

ป้ายชื่อสำหรับสัตว์เลี้ยงดูไปแล้วอาจจะไม่จำเป็นแต่บอกเลยว่าสำคัญมาก ๆ เพราะการ พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง อาจจะเกิดเหตุพลัดหลงได้ง่าย ๆ ดังนั้นการติดป้ายชื่อที่มีรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เบอร์โทรกลับ เมื่อมีผู้พบเห็นก็จะสามารถติดต่อส่งคืนได้ หรือจะ GPS ไว้ด้วยก็จะดีไม่น้อย

ดังนั้นหากใครกำลังวางแผนพาน้องหมา น้องแมวไปเที่ยวก็ไม่ควรลืมอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสัตว์เลี้ยง เพราะจะทำให้การ พาสุนัขไปแคมป์ปิ้ง มีความสะดวกไม่สร้างปัญหาต่าง ๆ ทำให้การออกไปตั้งแคมป์มีความสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อ่านบทความท่องเที่ยวอื่น ๆ >> อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง สำหรับสายแคมป์ปิ้ง ที่ต้องมี

สนับสนุนโดย : BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก