TIME TO

ADVENTURE

อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง สำหรับสายแคมป์ปิ้ง ที่ต้องมี

อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง

อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ ปั่นจักรยานแคมป์ปิ้ง ไปในที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะการปั่นไกล ๆ เพราะนอกจากจะต้องแบกน้ำหนักผู้ปั่นแล้ว ยังต้องบรรทุกสัมภาระต่าง ๆ อีกมากมาย หากไม่เตรียมให้พร้อมก็อาจจะเจอปัญหาหลายอย่างตามมาจนบางทีอาจจะไม่จบทริป ดังนั้นนอกจากจะตรวจเช็กความพร้อมแล้ว ยังต้องเตรียมอุปกรณ์ให้ครบถ้วนอีกด้วย โดยอุปกรณ์ที่จำเป็นก็มีดังต่อไปนี้

แร็ค อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่งขั้นพื้นฐาน

แร็ค หรือตะแกรงจักรยาน เป็นอุปกรณ์สำหรับยึดกระเป๋า หรือสัมภาระต่าง ๆ ไว้ขณะที่ ปั่นจักรยานแคมป์ปิ้ง ไม่ให้หลุดหรือตกหล่นระหว่างทาง ยิ่งหากมีสัมภาระมากเท่าไหร่การใช้แร็คที่ใหญ่ก็จำเป็นมากเท่านั้น ที่สำคัญควรเลือกใช้แบบที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นหลัก

กระเป๋าจักรยาน อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง สำหรับเก็บของ

กระเป๋าจักรยานสำหรับเก็บของก็มีหลายขนาดให้เลือก มีทั้งแบบสะพายเองกับติดไว้กับจักรยาน หรือแบบที่แขวนไว้กับตะแกรงจักรยาน การเลือกก็ควรดูความสะดวกเหมาะต่อการใช้ หากมีสัมภาระเยอะก็ควรเลือกขนาดที่ใหญ่มากขึ้น หรือหากต้องเดินทาง ปั่นจักรยานแคมป์ปิ้ง ไกล ๆ ก็ควรเลือกแบบติดไว้กับจักรยาน เพราะจะช่วยทำให้ไม่รู้สึกเมื่อยล้ามากไป

 ขากระติกอุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง เพิ่มความสะดวกในการดื่มน้ำ

ขากระติกจะช่วยให้หยิบน้ำขึ้นมาดื่มได้ง่ายขณะปั่น และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บน้ำได้เป็นอย่างดี การเลือกใช้ควรเป็นแบบโลหะ เพราะมีความแข็งแรงทนทาน ไม่ชำรุด แตกหักง่าย และควรเลือกแบบยึดเกาะได้แน่นหนา เวลาตกหลุม หรือปั่นในทางขรุขระจะได้ไม่หลุดออก 

กระจกมองหลังอุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง เพิ่มความปลอดภัย

การมีกระจกมองหลัง จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้น ทำให้เรารู้ว่ามีรถข้างหลังตามมาหรือไม่ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเลี้ยวจักรยาน การเลือกใช้ก็มีหลายขนาดควรเลือกให้เหมาะสมกับจักรยาน และมองได้ชัดเจน

อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง

ไฟจักรยาน อีกหนึ่งอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การ ปั่นจักรยานแคมป์ปิ้ง มีความปลอดภัยมากขึ้นโดยเฉพาะหากต้องปั่นในช่วงที่มีแสงน้อย เช่นกลางคืน หรือเช้ามืด โดยควรจะติดทั้งด้านหน้า และไฟท้าย เพราะนอกจากจะทำให้เราเห็นทางได้ชัดเจนแล้ว ยังทำให้รถที่ตามหลัง หรือสวนมามองเห็นเรา ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

กระดิ่ง สำหรับให้สัญญาณ

อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เหมือนแตรรถ ที่จะทำให้หน้าที่คอยให้สัญญาณต่อรถคันอื่น ๆ หรือคนที่กำลังข้ามถนน หรือเดินอยู่ให้ระวัง

ขาตั้ง อุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่งเพื่อเพิ่มความสะดวก

ถึงแม้จักรยานบางรุ่นจะมีขาตั้งติดมาอยู่แล้ว แต่บางรุ่นก็จำเป็นต้องติดตั้งเองเพื่อเพิ่มความสะดวกในการจอด และด้วยสัมภาระที่เยอะควรเลือกขาตั้งที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถรับนัก ๆ มาก ๆ ได้

ทั้งหมดนี้คืออุปกรณ์จักรยานทัวร์ริ่ง ที่จำเป็นต้องมีหากจะออกเดินทาง ปั่นจักรยานแคมป์ปิ้ง ผจญภัยไปในที่ต่าง ๆ สามารถเพิ่มความสะดวก และปลอดภัย ตลอดทริปได้อย่างแน่นอน

อ่านบทความอื่น ๆ >> อาหารแคมปิ้ง แบบมืออาชีพที่ต้องมีเมื่อตัดสินใจเข้าป่าหลายๆ วัน

สนับสนุนโดย : รองเท้าเดินป่า สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับนักเดินป่าแคมป์ปิ้ง