TIME TO

ADVENTURE

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

                พาไปท่องเที่ยวทางภาคอีสาน สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดกันที่ ผาแต้ม อุบลราชธานี พร้อมทั้งพักผ่อนไปกับสถานที่สวย ๆ กลางป่าเขา รวมถึงนอนกางเต็นท์ดูดาวในยามค่ำคืนสุดโรแมนติก ชมความงดงามของทะเลหมอกกันแบบจัดเต็ม

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

                อุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีเนื้อที่คลอบคลุมพื้นที่ถึง3อำเภอ ได้แก่ อำเภอโขงเจียม  อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาอย่ายาวนาน ในอดีตมีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณ ที่มีอายุมากกว่า3,000-4,000 ปี  จุดเด่นของที่นี่คือมีแม่น้ำโขงขั้นกลางระหว่างสองประเทศ เป็นเส้นกั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติฝั่งประเทศลาวได้อย่างชัดเจน ซึ่งให้ความแตกต่างที่สวยงามเป็นอย่างมาก

                ในช่วงเช้าเราจะเห็นวิวของทะเลหมอกที่บริเวณผาแต้ม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนใครที่บริเวณนี้ ให้ความรู้สึกสวยงามเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงหน้าหนาวจะเห็นวิวของทะเลหมอกได้ชัดเจนที่สุด แต่ในช่วงหน้าร้อนก็ให้ความสวยงามที่แตกต่างไปอีกแบบ ซึ่งเราจะเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงที่เป็นเส้นกั้นพรมแดนระหว่างประเทศอย่างชัดเจน ซึ่งไม่ว่าจะฤดูไหนๆก็เหมาะที่จะมาเที่ยวและต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ผาแต้ม

     จุดนี้เป็นจุดที่ยอดนิยมอย่างมาก หากมองจากทาฝั่งแม่น้ำโขงจะเห็นเป็นหน้าผาสูงที่บริเวณหน้าปาเราจะได้เห็นภาพเขียนสีโบราณปรากฏอยู่ มีไม่ต่ำกว่า 300 ภาพ   เรียกได้ว่าเป็นจุดไฮไลต์ของที่นี่กันเลยทีเดียว

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

ผาเจ็ก

     จะมีลักษณะคล้ายกับผาแต้มแต่จะปรากฏจำนวนภาพสีที่น้อยกว่ารวมถึงภาพสีที่ปรากฏจะมีความแตกต่างกัน

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

เสาเฉลียง

     เป็นลักษณะขอเสาหินที่ตั้งขึ้นเป็นแท่ง ซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติกระบวนการกัดเซาะและกัดกร่อนด้วยอิทธิพลของน้ำและลมเรียกได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเสาเฉลียงเป็นลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ สืบเนื่องมาจากกระบวนการกัดเซาะและกัดกร่อนด้วยอิทธิพลของน้ำและลม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสึกกร่อนโดยแม่น้ำหรือธารน้ำไหลกัดเซาะเป็นเวลาชั่วนาตาปี เกิดขึ้นในชั้นหินที่วางตัวอยู่ในแนวราบหรือเกือบราบและในแต่ละชั้นมีส่วนประกอบของแร่ที่แตกต่างกัน จึงทำให้มีความแข็งและทนทานที่ไม่เหมือนกัน

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

ภูโลง

     เป็นลักษณะของโลงไม้ขนาดใหญ่ ถูกค้นพบโดยมีการสันนิษฐานว่าเป็นโลงศพของมนุษย์ในอดีต ภายในไม่ปรากฏกระดูกหรือซากศพ ซึ่งหากมาก็จะพบเห็นส่วนที่ผุพังบ้างแต่สภาพโดยรวมส่วนใหญ่ยังคงอยู่

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

ภูนาทาม

     เป็นลักษณะของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นป่าสนสองใบ ขึ้นอยู่ตามธรรมชาติบริเวณของหน้าผา เมื่อเรามองทะลุไปที่ป่าสนสองใบนี้จะพบเห็นกับภูเขาทมึนสลับซับซ้อนของประเทศลาวเป็นฉากอยู่ข้างหลังที่สวยงาม ตัดกับท้องฟ้าที่อยู่ด้านบนและลำน้ำโขงที่อยู่ด้านข้างเรียกได้ว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่สร้างความตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างมากกันเลยทีเดียว

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

จุดกางเต็นท์ที่ผาแต้ม

                ทางอุทยานได้มีการจัดเตรียมลานที่พักกางเต็นท์ไว้สำหรับนักท่องเที่ยว โดยจะมีให้เลือกหลายจุดทั้งบริเวณลานหินโล่งบริเวณชายป่าและบริเวณลานดินในป่าด้วยทำเลที่เหมาะสมกับการพักค้างแรมอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวผาชะนะได และยังอยู่ใกล้กับเสาเฉลียงคู่ภาพเขียนสีโหง่นแต้มด้วย สำหรับอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่250-800 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิด ขนาดของเต็นท์ และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ แต่หากใครที่นำเต็นท์ไปเองจะเสียค่าบริการที่ คนละ30บาท/คน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจุดกางเต็นท์ได้เองตามความต้องการ

                รวมถึงยังมีบริการชุดเครื่องนอนให้เช่ายืม ประกอบด้วยหมอน 10 บาท ที่รองนอน 20 บาท ถุงนอน 30 บาท ราคาต่อคืนเท่านั้น ในส่วนของร้านอาหารที่ไม่มีจะไม่มีร้านอาหารให้บริการ นักท่องเที่ยวต้องเตรียมอาหารมาเอง รวมถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ตอาจจะมีเพียงบางค่ายโทรศัพท์เท่านั้น เสมือนกับให้ธรรมชาติบำบัดเราไปในตัว

แบกเป้เตรียมขึ้นผาแต้ม อุบลราชธานี

ติดต่อจองที่พักเพิ่มเติม

  • อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 34220
  • โทรศัพท์ 045 318 026 ,045 246 333