TIME TO

ADVENTURE

อยากนอนกางเต็นท์แบบธรรมชาติ แบบไหนเข้าท่าที่สุด

อยากนอนกางเต็นท์แบบธรรมชาติแบบไหนเข้าท่าที่สุด

     อยากแนะนำกางเต็นท์เวลาที่ไปเที่ยวถือว่าเป็นการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับกระแสนิยมเป็นอย่างมาก เราคงจนชินกับการนอนในตึก นอนตามห้องพักอยู่สุขสบายกันจนชิน และรู้สึกว่ามันน่าเบื่อกันไปทั้งหมดแล้ว จะเป็นการดีไหมถ้าเราออกไปนอนกางเต็นท์กันสักครั้ง ขอไปในสถานที่ที่อยู่กับธรรมชาติมากที่สุด ความสะดวกสบายนั้นไม่จำเป็นเลย ขอเพียงแค่ว่ามีสถานที่กางเต็นท์ให้เรานอนอย่างปลอดภัย มีธรรมชาติไปอบรมและป้องกันเราจากสิ่งทุกๆอย่าง ป้องกันเราจากเทคโนโลยี ป้องกันเราจากอันตรายรอบตัวต่างๆ และมีบางสิ่งบางอย่างที่เราตามหาแต่เราก็ตอบไม่ได้เหมือนกันว่ามันคืออะไร

อยากนอนกางเต็นท์แบบธรรมชาติแบบไหนเข้าท่าที่สุด

นอนกางเต็นท์กับอุทยานถือว่าปลอดภัยที่สุด

     ถ้าคิดจะไปนอนกางเต็นท์อยากจะแนะนำให้ไปนอนกางเต็นท์กับอุทยานที่ใดสักที่ ถ้าเป็นทางเหนือก็มีหลายที่ให้แนะนำ ไม่ว่าจะเป็นดอยอินทนนท์ หรือตามภูเขาต่างๆมีที่ให้เราเที่ยวได้เยอะแยะ ถ้าถามว่าทำไมอยู่ดีๆถึงอยากจะไปแนะนำกางเต็นท์กินนอนแบบนี้ ก็เพราะบรรยากาศหน้าหนาวที่เป็นใจ การให้ออกไปสัมผัสความหนาวตามฤดูกาลแบบนี้  1 ปีมีโอกาสสัก 1 ครั้งก็คงจะดี ใน 1 ปีเรามี 3 ฤดูให้ได้เลือก แปลว่าฤดูหนาว หรือบรรยากาศหน้าหนาว จัดว่าเหมาะกับการไปนอนเต้นมากที่สุด ไม่จำเป็นจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจอะไรกันมากมาย เสื้อผ้าหน้าผมที่มีอยู่ก็จะเพียงแค่นั้นก็พอ เราไม่ได้ไปเดินอวดหุ่นอวบเสื้อผ้าราคาแพง ลองกลับมาอยู่กับชุดธรรมดาที่เราใส่ประจำอยู่บ้านแล้วออกท่องเที่ยว ไปรับบรรยากาศหน้าหนาว แล้วนอนกางเต็นท์คงจะให้ความรู้สึกแปลกใหม่ที่เราไม่เคยรู้สึกอย่างแน่นอน

อยากนอนกางเต็นท์แบบธรรมชาติแบบไหนเข้าท่าที่สุด

นอนเต็นท์แบบไหนถือว่าดีและเหมาะสม

     หลายคนอยากจะขอวิธีการนอนเต็นท์ว่านอนแบบไหนถึงจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมและเรื่องที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ได้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ถ้าจะให้แนะนำอย่างถูกต้องนั้นก็คงจะไม่มี แต่ถ้าแนะนำวิธีที่ดีและแนะนำวิธีที่คนนิยมก็คงจะพอมีหนทางกันบ้าง สิ่งแรกที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือ แนะนำกางเต็นท์ที่เป็นเต้นคู่ เป็นลักษณะของการนอนด้วยกันสองคน ถึงจะมีความใหญ่กำลังพอดี ถ้าเราไปคนเดียวนอนคนเดียวก็สามารถเก็บของได้อย่างสบาย แต่ถ้าไป 2 คนก็นอนแบบไม่อึดอัดนอนคุยกันได้ใกล้ๆ นอกจากจะได้ความอบอุ่นจากธรรมชาติ ยังได้ความรู้สึกดีปลอดภัยเพราะเรามีเพื่อนอยู่ข้างกายอีกด้วย

 

อยากแนะนำให้คนที่ไม่เคยกางเต็นท์ลองทำกันดู

     มีคนอีกประเภทที่ยังไม่รู้จักเรื่องของการเที่ยวธรรมชาติแบบจริงจัง อยากแนะนำเรื่องเบาๆและง่ายที่สุด แนะนำกางเต็นท์นอน หาสถานที่สักแห่งถ้ามีเวลาอาจจะเป็นการท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ตามยอดดอยหรือยอดเขา ก็จะให้ความรู้สึกได้เป็นอย่างดี คนที่เคยได้นอนเต็นท์มาแล้วเขาจะมีเรื่องเล่าที่แตกต่างจากคนทั่วไปเป็นอย่างมาก คนที่คิดว่าตัวเองอยู่กับธรรมชาติมานานแต่ก็ยังไม่เคยนอนกางเต็นท์เลยสักครั้งบอกได้เลยว่าแนะนำกางเต็นท์ ลองนอนดูสักครั้งแล้วจะเข้าใจเองว่าธรรมชาติที่อยู่ใกล้เคียงกับเราขนาดนี้ทำไมถึงทำให้เรารู้สึกดีและรู้สึกสบายใจมากที่สุด นี่อาจจะเป็นคำตอบที่ธรรมชาติกำลังบอกเราก็ได้ว่า ตัวเรานั้นก็เกิดมาจากธรรมชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นธรรมชาติมาตั้งแต่เริ่มต้น การที่เราถูกอกล้อมไปด้วยธรรมชาติรอบตัวอย่างแนบชิดขนาดนี้ คือสิ่งที่เรากำลังตามหากันอย่างแน่นอน สิ่งจอมปลอมที่อยู่กับรอบตัวเราในทุกวัน ก็คงเป็นเพียงแค่การสนองตัณหาชั่วครั้งชั่วคราว แต่การจะเข้าถึงธรรมชาติหรือรู้จักธรรมชาติสามีที่สุด วิธีการรับรู้ถึงธรรมชาติด้วยตัวเรา ง่ายที่สุดก็คือแนะนำกางเต็นท์นอน แล้วทุกอย่างคุณจะรู้ได้ด้วยตัวของคุณเอง

 

ชอบสิ่งไหนก็ทำสิ่งนั้น

     การทำสิ่งที่เราชอบถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เรานั้นสบายใจมากที่สุด ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการได้ทำสิ่งที่รัก และการท่องเที่ยวก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนนั้นรักและชอบอยู่แล้ว ลองหาวิธีการท่องเที่ยวในแบบของเราเอง ไม่ว่าจะขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ไปกางเต้นท์นอน หรือแบบไหนก็ตามแต่ ลองใช้ชีวิตแบบนั้นดูจะรู้และเข้าใจตัวเองได้มากยิ่งขึ้น