TIME TO

ADVENTURE

อยากชมวิวสวยๆทั้งที ต้องไปที่ เสม็ดนางชี ถึงจะถูกต้อง

อยากชมวิวสวยๆทั้งที ต้องไปที่เสม็ดนางชีถึงจะถูกต้อง

     อยากจะไปเที่ยวภูเขาและไปเที่ยวทะเลพร้อมกันแนะนำเลยว่าที่เสม็ดนางชีตอบโจทย์ทั้งสองโจทย์ได้เป็นอย่างดี จะกินของทะเลว่ายน้ำกับมือน้อยใหญ่ก็ทำได้ หรือจะไปชมวิวท้องฟ้าน้ำทะเลมองเห็นภูเขาอยู่ไกลก็สามารถทำได้ ไปพร้อมๆกัน คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราอยากจะไปทั้งภูเขาและทั้งทะเลแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากกับสถานที่แห่ง นี้นั่นก็คือเสม็ดนางชี สถานที่ดีที่ทุกคนนั้นอยากจะไป เรื่องกินเรื่องเที่ยวบนโลกนี้คงไม่มีใครที่ไม่ชอบแม้แต่คนท้องใกล้คลอดก็ยังอยากจะไปกันเลย

อยากชมวิวสวยๆทั้งที ต้องไปที่เสม็ดนางชีถึงจะถูกต้อง

เดินทางอย่างสะดวกสบายไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด

     เสม็ดนางชีนั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดพังงาอยู่ในเขตแดนใต้ของประเทศไทยเรา การเดินทางจากเมืองหลวงเส้นทางที่ง่ายที่สุดก็จะเป็นการเดินทางด้วยสายการบินต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีเที่ยวบินรองรับอยู่ตลอดทั้งวัน การเดินทางไม่ได้ลำบากแบบแต่ก่อนกันแล้ว นั่งเครื่องบินเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเราก็สามารถไปดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบทิศทางที่เสม็ดนางชีได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อเราไปถึงที่จังหวัดพังงากันแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีรถนำพากันไปเที่ยว ลงเครื่องบินเสร็จเพียงแค่พูดสั้นๆว่าเราอยากจะไปเสม็ดนางชี ก็มีคนเสนอตัวอยากจะเป็นไกด์นำทางพาเราท่องเที่ยวกันแล้ว ถามราคาค่าตั๋วในช่วงนี้ก็ไม่ได้สูง การเดินทางท่องเที่ยวสุดแสนจะสะดวกสบาย แนะนำง่ายๆว่า ท่องเที่ยวด้วยกระเป๋าเพียงแค่ 1 ใบ ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวที่คุ้มค่ามากที่สุด เราไม่ได้ต้องการไปเดินแบบที่จะต้องขนเสื้อผ้าไปทีละ 4-5 กระเป๋า สิ่งที่ควรจะแบกไปกับกระเป๋าของเราอีกอย่างหนึ่งก็คือ แบกเอาความเหนื่อยล้า แบกเอาความเครียดและความทุกข์ ไปทิ้งไว้ที่แห่งนั้นก็พอ

อยากชมวิวสวยๆทั้งที ต้องไปที่เสม็ดนางชีถึงจะถูกต้อง

การเดินทางท่องเที่ยวต้องมีเรื่องกินรวมอยู่ด้วย

     ไม่ว่าเราจะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตามแต่ สิ่งที่จะขาดไม่ได้นั่นก็คือเรื่องอาหารการกิน แน่นอนว่าเมื่อมาเที่ยวที่เสม็ดนางชีแบบนี้อาหารการกินที่สำคัญนั้นก็คงจะเป็นเรื่องของอาหารทะเล เราจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศไปพร้อมกับกินอาหารทะเลสดๆจากที่นี่ เพราะมีเรือเล็กเข้าฝั่งทุกวันการออกไปหาอาหารทะเลจากเรือเล็กนั้น จะสดเป็นอย่างมาก ที่ไปจับสัตว์น้ำทะเลขึ้นมาได้ไม่จำเป็นจะต้องใช้น้ำแข็งหรือใช้สารเคมีใดๆแช่ กลับมาถึงฝั่งก็สามารถทำกินได้กันสดๆเลย การได้กินอาหารทะเลที่สด ปูเป็นๆ แถมด้วยได้เจอแต่ของที่สวยงามแบบนี้ ถือว่าเป็นสวรรค์ของนักกินด้วยเช่นกัน

อยากชมวิวสวยๆทั้งที ต้องไปที่เสม็ดนางชีถึงจะถูกต้อง

เที่ยวทั้งทีแบกความทุกข์ไปทิ้งด้วย

     เราจะไปท่องเที่ยวที่ใดที่นอกเหนือจากเสม็ดนางชี สิ่งที่จำเป็นจะต้องพกติดตัวไปด้วย คือความทุกข์และความเครียด เราเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเก็บเกี่ยวความสุข แต่ก็อย่าลืมทิ้งความทุกข์เหล่านั้นไปตามเส้นทางที่เราไปเที่ยวกันด้วย การทิ้งความทุกข์ลักษณะแบบนี้ ไม่เป็นมลพิษต่อใครอย่างแน่นอน เพียงแค่เก็บเอาความทรงจำที่ดีมาแทนที่ความรู้สึกที่แย่ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการสลัดความทุกข์ความไม่สบายใจของตัวเราไปได้ทั้งหมดแล้ว การทำแบบนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ถ้าเราทำได้ก็ถือว่าเป็นผลดีกับตัวเราเป็นอย่างมาก ยิงได้ท่องเที่ยวบ่อยๆ ก็ยิ่งหมดความทุกข์มากขึ้นเท่านั้น

อยากชมวิวสวยๆทั้งที ต้องไปที่เสม็ดนางชีถึงจะถูกต้อง

ตะวันตกแต่ละวันคือสีสันแห่งชีวิต

     หลายคนรู้และเข้าใจดีว่าการได้ไปท่องเที่ยวท้องทะเล การได้ไปเที่ยวที่เสม็ดนางชี สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการดูพระอาทิตย์ค่อยๆลาลับขอบฟ้าผ่านภูเขาลูกแล้วรูปเหล้าลงไป บรรยากาศแบบนี้ ต่อให้มีเงินมากน้อยขนาดไหนเราก็ไม่สามารถที่จะซื้อมาไว้เป็นของเราได้ เราสามารถที่จะพบเจอกับบรรยากาศแบบนี้ได้ในทุกทุกวัน กลับสถานที่เที่ยวแห่งนี้ จุดนี้ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้กันเลย มาเที่ยวทะเลพร้อมด้วยได้เห็นภูเขาแบบนี้ ห้ามเป็นอันขาดห้ามพลาดการดูพระอาทิตย์ตกดิน จับมือกับคนด้านข้างเอาไว้ แล้วมองดูความสวยงามไปพร้อมกัน แต่ถ้าไม่มีคู่เคียงข้างไม่คนยืนจับมือด้วย การได้หาเครื่องดื่มที่ชอบสักหน่อยก็ถือว่าทดแทนกันได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ชีวิตคงไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้ไปอีกแล้ว