TIME TO

ADVENTURE

กิน เที่ยวเกาะหลีเป๊ะจบในที่เดียว 

หลีเป๊ะ หรือ เกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสตูล เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในประเทศไทย จนได้รับการขนานนามว่าเป็น มัลดีฟส์ เมืองไทย ที่มาของเกาะหลีเป๊ะ เกิดจากการเพี้ยนของคำในภาษาภาษามลายู นิปิส แปลว่า บาง ซึ่งเรียกกันตามลักษณะของเกาะ ที่เรียบ ๆ บางๆ วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ สวย ๆ พร้อมกิจกรรมสุดมันส์มาฝากเพื่อน ๆกัน พร้อมแล้ว..ลุยเลย

ไปหลีเป๊ะ ช่วงไหนดี

เชื่อว่าหลายคนอาจมีคำถามว่า จะไปเที่ยวหลีเป๊ะ ช่วงไหนดี ขอบอกว่าหลีเป๊ะสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูการณ์ตลอดทั้งปี ซึ่งความสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงหลักคือ ช่วงHIGH SEASON ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน ช่วงนี้คนจะเยอะเป็นพิเศษและราคาที่พักของหลีเป๊ะจะแพงมากเพราะอากาศกำลังสบาย ๆ เหมาะกับการมาทะเล และอีกช่วงคือช่วง LOW SEASON ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-เดือนตุลาคม ใครที่มีแพลนมาช่วงนี้ก็สามารถมาได้เช่นกัน จะได้บรรยากาศที่สงบไปอีกแบบแต่ต้องเช็คสภาพอากาศกันก่อนด้วย

การเดินทาง

การเดินทางมายังเกาะหลีเป๊ะสามรถเดินทางมาได้หลากหลายวิธี ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางได้ตามความสะดวก เดินทางง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่มีรถก็มาสามารถม่เที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะได้ ไม่ว่าจะเป็นการจะการเดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศจากกรุงเทพ-สตูล ที่สถานที่ขนส่งสายใต้ใหม่เปิดให้บริการทุกวัน หรือถ้าหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 ขับมุ่งหน้าตรงจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผ่านจังหวัดชุมพร จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา และสุดท้ายคือจังหวัดสตูล 

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต

สถานที่ท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มีเยอะมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาที่นี่มักจะชอบทำกิจกรรมดำน้ำ ชมความสวยงามของเกาะเพราะที่นี่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วนทั้งแนวปะการังเรียงแถวยาวสวยงาม ความงามของเกาะที่ดูมีเวทมนต์บอกเลยว่าใครที่เป็นสายเที่ยวทะเลเที่ยวเกาะถูกใจอย่างแน่นอน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเกาะหลีเป๊ะที่แนะนำคือ

เกาะไข่ เป็นเกาะในหลีเป๊ะที่ตั้งยอู่ระหว่างเกาะตะรุเตาและเกาะอาดัง-ราวี ที่นี่มีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็ก แต่ความสวยงามแบบจัดแน่นจัดเต็มเห็นเม็ดทรายสีขาวเนียนละเอียดตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า และที่สำคัญที่นี่น้ำทะเลใสมากๆ จะนอนชมทะเลเฉยๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามหรือจะดำน้ำชมปะการังก็สามารถทำได้ครบ

เกาะหินซ้อน ที่นี่มีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณะเฉพาะตัว มีลักษณะเป็นหนซ้อนเรียงยาวกันทับซ้อนขนาดใหญ่คล้ายกับรูปสุนัขตัวน้อย ๆ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในหลีเป๊ะที่สวยงามและเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการดำน้ำเป็นอย่างมาก ซึ่งที่นี่จะมีทั้งปะการัง ดอกไม้ทะเลสวยงามจำนวนมาก

เกาะหินงาม เกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของหลีเป๊ะ เพราะที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะของเกาะนี้คือไม่มีหาดทราย แต่จะมีหาดหินทั้งหมดแทน ซึ่งลักษณะของหินจะเป็นก้อนกลมๆ เรียงสีสลับกันดำเทาขาว สร้างความสวยงามและโดดเด่นให้กับเกาะนี้เป็นอย่างมาก จึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะหินงาม

จุดดำน้ำที่ต้องห้ามพลาด

หลีเป๊ะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะทั้งการมาพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงการทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทริป เพราะหลีเป๊ะ มีกิจกรรมภายในสถานที่อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารทะเลสด ตกหมึก ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เดินวิ่งเทียบชายหาด รวมถึงหลีเป๊ะ ยังมีจุดดำน้ำถึง 3 จุดหลักๆ ด้วยกันได้แก่ 

จุดดำน้ำโซนในของหลีเป๊ะ ที่บริเวณเกาะหินงาม ร่องน้ำจาบัง หาดทรายขาวเกาะราวี เกาะยาง ที่นี่จะมีความสวยงามเป็นพิเศษโดยเฉพาะที่บริเวณร่องน้ำจาบังถ้าหากเราได้ดำน้ำจะได้พบกับปะการัง 7 ถือเป็นจุดขายของการดำน้ำที่นี่กันเลย

จุดดำน้ำโซนในของหลีเป๊ะ ที่บริเวณเกาะหินงาม ร่องน้ำจาบัง หาดทรายขาวเกาะราวี เกาะยาง ที่นี่จะมีความสวยงามเป็นพิเศษโดยเฉพาะที่บริเวณร่องน้ำจาบังถ้าหากเราได้ดำน้ำจะได้พบกับปะการัง 7 ถือเป็นจุดขายของการดำน้ำที่นี่กันเลย

จุดดำน้ำโซนตะวันออกของหลีเป๊ะ ที่บริเวณเกาะกระ เกาะอุเส็น อ่าวแม่หม้าย เกาะดาลัง ที่นี่จะมีโขดหินเยอะนิดหน่อยเนื่องจากเป็นบริเวณที่ไกลออกไป แต่แม้หินจะเยอะก็มาอุปสรรคในการมาเพรความสวยงามขิงที่นี่เรียกได้ว่าติดอันดับถูกใจเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทริปดำน้ำกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมของหลีเป๊ะ

พิกัด: ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล HTTPS://GOO.GL/MAPS/4ONL3NZGKTONRNVW6

FACEBOOK: HTTP://WWW.LIPELOVERS.COM/

เบอร์โทร: 094 561 4545

เปิดให้บริการ:ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. 

เป็นยังไงกันบ้างกับการรีวิวที่เที่ยวหลีเป๊ะวันหยุดยาวนี้ ใครกำลังมองหาแพลนสถานที่เที่ยวแบบเงียบสงบ นอนฟังเสียงทะเล แถมได้ทำกิจกรรมสนุกสนุกมากมายให้คลายความเครียดกัน บรรยากาศสุดสดชื่นหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงมาสูดบรรยากาศธรรมชาติแบบริสุทธิ์ ขอแนะนำเกาะหลีเป๊ะเป็นหนึ่งอีกสถานที่ที่ ตอบโจทย์อย่างแน่นอน ยังไงก็ถ้าไปแล้วอย่าลืมนำรีวิวมาฝากกันนะ