TIME TO

ADVENTURE

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ 

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ

     สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามบรรยากาศดีๆ และเที่ยวแบบ social distancing ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ก็มักจะนึกถึงที่เที่ยวธรรมชาติอย่างภาคเหนือของไทย ที่มีธรรมชาติที่อลังการ และบรรยากาศที่ดีมาก ที่สำคัญมีแต่สถานที่ท่องเที่ยวงดงามขึ้นชื่อและดึงดูดมากมาย ในวันนี้เราอยากจะมาแนะนำ 5 ดอยภาคเหนือ ที่สวยงามอลังการเหมาะกับการมาเติมพลัง ชาร์จแบตให้กับร่างกายเพื่อนๆกัน รับรองว่าแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือที่เราคัดมาแชร์กันนั้น สวย ปังทุกสถานที่แน่นอน 

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ

1. ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่ 

     ทิศตะวันออกจรดเขื่อนภูมิพล ทิศใต้จรดกับลำห้วยแม่ตื่นที่ไหลลงสู่เขื่อนภูมิพล ที่นี่สูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย และจุดสูงสุดของดอยม่อนจอง เรียกว่า หัวสิงห์ เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต เป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ที่สวยงามอลังการมาก อีกทั้งแถมยามดึกยังสามารถชมดาวแบบวิวหลักล้านได้เต็มท้องฟ้าเลยทีเดียว และที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของแสงสุดท้ายที่ตัดกับทุ่งหญ้าสีทองอร่าม ใครได้ประทับใจเก็บเกี่ยวบรรยากาศความสวยงามกลับไปทุกคน ส่วนการเดินทางนั้นต้องขออนุญาตกับทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อยก่อนระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตรขึ้นรถไปส่งยังจุดเริ่มเดินอีก 16 กิโลเมตร และขึ้นสู่ยอดดอยระยะทาง 4 กม ใช้เวลาเดินเท้า 3-4 ชั่วโมง ความชันแบบ 90 องศามีหลายจุดมากๆ พอไปถึงอากาศข้างบนหนาวมากเพราะฉะนั้นควรเตรียมอุปกรณ์กันหนาวไปให้พร้อม แต่รับรองว่ามาแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน ควรมาเห็นความสวยงามด้วยตาของตัวคุณเองสักครั้งในชีวิต 

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ

2. กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ 

      ที่นี่มีระยะทางการเดิน 3 กิโลเมตร อาจใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับความฟิตและความไวในการเดินของแต่ละคน มีทั้งเดินในป่าและสันดอย ส่วนค่าเข้าคิดเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 200 บาท คุ้มค่ามาก! ระหว่างการเดินทางสัมผัสธรรมชาติจะมีไกด์ท้องถิ่นคอยนำทาง ทางเดินในกิ่วแม่ปานเดินง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่มากๆ แต่รับรองความสวยงามตลอดเส้นทาง เพราะจะได้สัมผัสกับป่าดิบชื้นมีมอส เฟิร์น ต้นไม้สูงใหญ่ ขึ้นอยู่เรียงราย 

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ

3. ภูกระดึง จังหวัดเลย

     เชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน และไฮไลท์สำคัญที่นี่ในหน้าหนาวก็คือการเดินเข้าป่าไปชมความงามของธรรมชาติ และพืชพรรณนานาชนิด โดยเฉพาะใบเมเปิ้ลแดงที่สวยงามมาก!! หรือการเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก หรือเดินไปชมให้ถึงสุดแผ่นดินด้านทิศตะวันตกอบ่าง “ผาหล่มสัก” ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของภูกระดึง ซึ่งความสวยงามก็จะมีความแตกต่างกันไปในทุกฤดู 

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ

4. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

     สามารถมากางเต็นท์พักแรมที่นี่ได้เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เนื่องจากเป็นบริเวณจุดชมวิวอีกที่หนึ่งที่สวยมากซึ่งเหมาะสำหรับการมาพักผ่อน ชาร์จพลัง นอนดูดาวโรแมนติกแบบเต็มท้องฟ้า หรือว่าจะชมทะเลหมอกพร้อมจิบกาแฟในยามเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้น บรรยากาศดี อากาศบริสุทธิ์สายลมเย็น ๆ สัมผัสผิวกาย เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมากันเป็นกลุ่มเพื่อน ก็ไม่มีผิดหวังแน่นอน 

ชวนขึ้นดอย เช็กอินฟินที่เหนือ

5. อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ 

     เป็นดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย มีความเป็นธรรมชาติและอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เชิงเขาเป็นป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณ ยอดเขาสูงจะเป็นป่าสนเป็นต้นน้ำของแม่น้ำฝาง ส่วนการเดินทางขึ้นไปบนยอดดอยสูงสุด คุณต้องอาศัยการเดินเท้าขึ้นไปเท่านั้นจากจุดกางเต้นท์ระยะทางประมาณ 3.5 ก.ม. ไปกลับ 3-4 ช.ม. ต้องฟิตร่างกายมาเป็นอย่างดีเลยนะ ค่านำทางก็คนละ 300บาทเท่านั้นเอง รับรองว่าคุ้มกับวิวที่คุณจะได้สัมผัสแน่นอน วิวบนยอดดอยนั้นงดงามมาก คุณจะได้เห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเข้า และพระอาทิตย์ตกที่สวยงามในยามเย็น ที่สำคัญดอยผ้าห่มปกนี้มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของ ดอยฟ้าห่มปก เลยก็ว่าได้