TIME TO

ADVENTURE

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวมาก ๆ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายและมาพร้อมกับความหลากหลาย แต่ละสถานที่นั้นก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งแบ่งออกเป็นหลาย ๆ ภาค ไม่ว่าจะเป็นเหนือ กลาง อีสาน หรือใต้ แต่ละที่ก็ล้วนแล้วแต่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย และวันนี้เราจะพาทุกคนไปตะลุยสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติโดยเฉพาะ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลย แต่ละที่นั้นเด็ด ๆ กันทั้งนั้น จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ ก็คงจะขาดภูกระดึงไปไม่ได้ โดยภูกระดึงนั้นเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 2 ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2505 ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวกันมากมายในทุก ๆ ปี สำหรับเส้นทางเดินเท้าขึ้นภูกระดึงนั้นจะมีระยะทางประมาณ 5.5 กิโลเมตร และเราต้องเดินต่ออีก 3.5 กิโลเมตร เพื่อไปศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและจุดพักแรม ที่นี่จะมีให้บริการทั้งบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านค้า และร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมายด้วย ใครที่ชอบบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติลองแวะไปเที่ยวที่นี่กันได้เลย

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

 อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยมของจังหวัดอุบลราชธานี ต้องบอกว่าการเที่ยวชมผาแต้มนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ ๆ ได้แก่ ส่วนแรกจะเป็นการชมวิวแม่น้ำโขง และชมพระอาทิตย์ขึ้น จากแนวหน้าผาที่มีความกว้างยาวต่อเนื่องมาหลายร้อยเมตร ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีมาก ๆ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นการเดินชมภาพเขียนสีโบราณยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่อยู่บริเวณด้านล่างของหน้าผา ถ้าเกิดว่าเราไปในช่วงฤดูท่องเที่ยวก็จะมีไกด์เยาวชนที่คอยนำเที่ยวมาให้ความรู้ด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติที่น่าไปเที่ยวมาก ๆ

อุทยานแห่งชาติภูเวียง

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

 อุทยานแห่งชาติภูเวียง ตั้งอยู่ในอำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือเป็นพื้นที่แรกในประเทศไทยที่มีการค้นพบฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์ และเป็นพื้นที่แห่งแรกที่มีการสำรวจขุดค้นซากดึกดำบรรพ์อย่างจริงจังด้วย จึงทำให้อุทยานแห่งชาติภูเวียงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ชาวขอนแก่นนิยมมาเที่ยวกันมากขึ้น โดยทางอุทยาน ฯ ก็ได้มีการจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร บริเวณพื้นที่ที่ทำการอุทยาน ฯ เพื่อชมหลุมขุดค้นโครงกระดูกไดโนเสาร์ และฟอสซิลโบราณต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถเดินชมได้ด้วยตัวเองเลย นอกจากนี้เราก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติด้วยการชมทิวทัศน์ผืนป่าภูเวียงอีกด้วย

น้ำตกตาดโตน

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

น้ำตกตาดโตนถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดชัยภูมิเลย ซึ่งจะอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน น้ำตกตาดโตนเป็นน้ำตกชั้นเดียว ซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตร และมีความกว้างประมาณ 50 เมตร โดยจะมีน้ำตลอดปีแม้แต่ในฤดูแล้งก็ยังมีน้ำไหลผ่านอย่างสวยงาม เนื่องจากอยู่ใต้อ่างเก็บน้ำลำปะทาว อีกทั้งยังมีการส่งน้ำไปทางน้ำตกเพื่อการท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมออีกด้วย เราสามารถเล่นน้ำได้ตามลำธารตลอดแนวน้ำตกเลย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรื่น และมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างดีอีกด้วย ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

จุดชมวิวเขายายเที่ยง

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีภูเขาลูกยาวที่ทอดตัวขนานไปกับถนนมิตรภาพช่วงเขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยไฮไลต์ยอดนิยมของการเที่ยวที่นี่ก็จะเป็นอ่างพักน้ำตอนบน โรงไฟฟ้าลำตะคอง ชมกังหันลมยักษ์ วิวเขื่อนลำตะคอง และจะมีจักรยานให้เราเช่าปั่นเที่ยวรอบอ่างแบบเพลิน ๆ ด้วย และอีกจุดหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ก็คือเส้นทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศบ้านเขายายเที่ยง ซึ่งเป็นเส้นทางป่าปลูกพื้นฟูระยะสั้น สิ้นสุดที่ผายายเที่ยงซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนเขาเลย ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้เราได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติรอบ ๆ ตัวเลยทีเดียว

นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานสำหรับคนรักธรรมชาติ ที่ใครได้มาแล้วจะต้องติดใจ โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ เราแนะนำให้ลองไปดูสักครั้ง สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานก็ถือเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อหลายที่เลย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ติดกับทะเล แต่เราก็ยังมีแม่น้ำลำธารที่สวยงาม มีเสน่ห์แบบธรรมชาติที่ไม่แพ้กันเลย ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว ถ้ายังไม่มีไอเดีย ลองไปสัมผัสธรรมชาติกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำไปดูก็ได้นะคะ