TIME TO

ADVENTURE

รีวิวอุปกรณ์แค้มปิ้ง เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เต็นท์นอนสายชิลที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

รีวิวอุปกรณ์แค้มปิ้ง เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เต็นท์นอนสายชิลที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

     อุปกรณ์แค้มปิ้งสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นคงไม่พ้นเต็นท์นอน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสายแค้มปิ้งทั้งหลายนั้น เต็นท์นอนจะเป็นอุปกรณ์ที่ขาดเสียไม่ได้ โดยเฉพาะสายค้างคืน ซึ่งในท้องตลาด เต็นท์นอนเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มีขายอยู่ทั่วไป และมีกันอยู่มากมายหลายแบบด้วยกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ขนาด และราคา ให้เราได้เลือกตามความพอใจ แต่ในวันนี้เราจะมารีวิวเต็นท์ที่มีค่อนข้างจะฮิตและขายดีในท้องตลาดในช่วงหลังๆนี้ นั่นก็คือเต็นท์จากค่าย MSR รุ่นยอดนิยมสำหรับนอนคนเดียวหรือเป็นคู่ อย่างรุ่น Hubba Hubba Nx

รีวิวอุปกรณ์แค้มปิ้ง เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เต็นท์นอนสายชิลที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

อุปกรณ์แค้มปิ้ง : ราคากับคุณภาพที่ไปด้วยกันได้?

     ถ้าจะมีคนถามเราว่า อุปกรณ์แค้มปิ้ง มีอะไรบ้าง เต็นท์นอนนั้นก็จะเป็นอุปกรณ์แรกสุดที่เราจะนึกถึงกัน แต่เราจะเลือกอย่างไรดีล่ะ ราคา? ครอบครัวเรานั้นมีกี่คน? ถ้าเราโสด และชอบไปแค้มปิ้งลุยเดี่ยว เราจะเลือกตัวเต็นท์แบบไหนดีกัน? สิ่งเหล่านี้ก็จะเป็นปัจจัยที่เราจะนำมาพิจารณากัน

     แต่ถ้าเราต้องการอุปกรณ์แค้มปิ้งที่มีคุณภาพดี และมีผู้นำเข้าอย่างถูกต้อง มีการรับประกันอย่างดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักจะหากันได้ยากจากเต็นท์ที่มีวางขายกันตามท้องตลาดทั่วไป แต่ถ้าหากเราจะมองกันเรื่องคุณภาพล้วนๆโดยไม่คำนึงกันถึงราคาแล้ว เต็นท์ยี่ห้อ MSR เป็นที่ยอมรับกันมาอย่างช้านานว่า เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้งที่มีคุณภาพสูง และแน่นอน ราคานั้นย่อมจะสูงไปด้วย

รีวิวอุปกรณ์แค้มปิ้ง เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เต็นท์นอนสายชิลที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

จะเที่ยวเดี่ยวหรือเป็นคู่ ก็ไม่เกี่ยงด้วย MSR Hubba Hubba Nx

     สำหรับเต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx นั้น เป็นเต็นท์ที่ได้รับการออกแบบให้นอนได้สองคน ซึ่งเหมาะสำหรับสายท่องเที่ยวที่นิยมใช้อุปกรณ์แค้มปิ้งที่มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก พกพาได้ง่ายกางได้ทุกพื้นที่ทั้งพื้นหญ้า ดินแข็ง บนพื้นซีเมนต์

     สเปคของเต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx 1 ประตู เสาคาร์บอน Easton Syclone น้ำหนักเบา วัสดุตัวเต็นท์ 20D ripstop nylon เคลือบสาร Stream Shield กันน้ำ 3000 มิลลิเมตร วัสดุ Rainfly 20D ripstop nylon เคลือบสาร Stream Shield กันน้ำ 2000 มิลลิเมตร วัสดุมุ้ง 15D nylon micromesh น้ำหนัก 1.76 กิโลกรัม/3 lb 14 oz ตะเข็บ 2 ชั้นแบบพิเศษ Precision-Stitch coating ใช้งานได้ดีโดยไม่ต้องใช้เทป seam seal กางและเก็บได้ง่ายดาย และกางได้ทุกพื้นที่โดยไม่ต้องใช้สมอบก ทนทานทั้งร้อนและหนาว พับเก็บแล้วยังมีความยาวแค่ 50 เซนติเมตร รับประกัน 3 ปีจาก MSR Thailand

รีวิวอุปกรณ์แค้มปิ้ง เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เต็นท์นอนสายชิลที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

MSR Hubba Hubba Nx เหมาะสำหรับใคร

     อย่างที่กล่าวมานั้น พอจะบอกได้ว่า เต็นท์รุ่นนี้เหมาะสำหรับสายท่องเที่ยวแบบเดี่ยวหรือคู่ อาจจะเป็นคนรัก หรือเพื่อนซี้ อุปกรณ์แค้มปิ้งตัวนี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์แค้มปิ้งทั่วไปได้ง่าย

     ถ้าจะพูดถึงรูปแบบการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากในช่วงเศรษฐกิจและช่วงเวลานี้คงไม่พ้นการท่องเที่ยวแบบจักรยานทัวริ่ง และแน่นอนว่าการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ เต็นท์ขนาดเล็กนั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ เนื่องจากมีขนาดที่เล็ก และที่สำคัญคือมีน้ำหนักที่เบาเพียง 1.72 กิโลกรัม ซึ่งถือได้ว่าเหมาะจริงๆสำหรับการพกพาไปไหนต่อไหนด้วย Rack ด้านหลัง ซึ่งอุปกรณ์แค้มปิ้งราคาถูกทั่วไปทำไม่ได้แน่นอนจากข้อจำกัดด้านน้ำหนักที่ต้องแบกไปด้วยสองแรงขา ซึ่งอันที่จริงแล้ว MSR ยังมีเต็นท์อีกรุ่นที่ได้รับการออกแบบสำหรับการท่องเที่ยวด้วยจักรยานโดยเฉพาะ การเดินทางด้วยจักรยานสไตล์ Bike packing ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรง นั่นก็คือรุ่น Carbon Reflex 1 ซึ่งจะได้นำเสนอในบทความต่อไป

     เต็นท์รุ่นนี้ของ MSR ยังเหมาะสำหรับสายจักรยานยนต์ท่องเที่ยวแบบเดี่ยวๆ หรือแพ็คคู่ เนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้นอนได้สองคนแบบเหลือเฟือ นอกจากคนซ้อนแล้วยังมีเนื้อที่เหลืออีกมากมายให้บรรทุกสัมภาระจำเป็นอื่นๆอีกโดยไม่เกะกะ

     สำหรับนักท่องเที่ยวแบบแบกเป้หรือเดินป่าก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เนื่องจากเต็นท์โดยทั่วไปแล้ว เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้งที่มีน้ำหนักเยอะที่สุดในบรรดาสัมภาระทั้งหลาย การเลือกใช้อุปกรณ์น้ำหนักเบาจึงเป็นปัจจัยแรกๆที่ควรจะคำนึงถึงในการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ โดยเฉพาะสายเดินป่าค้างแรมหลายๆวัน อาทิเช่น ยอดเขาโมโกจู ซึ่งต้องค้างแรมเป็นระยะเวลาหลายวัน น้ำหนักในการแบกและการจัดอุปกรณ์ในเป้จึงเป็นหลักสำคัญในการนำมาพิจารณาเป็นสิ่งแรกๆ

รีวิวอุปกรณ์แค้มปิ้ง เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เต็นท์นอนสายชิลที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

คุณภาพคับแก้วขนาดนี้ ราคาล่ะ?

     เต็นท์ MSR Hubba Hubba Nx เป็นเต็นท์รุ่นที่ได้รับรางวัล Gear of the year จากนิตยสาร Outdoor เมือปี 2014 จึงเป็นที่เชื่อใจได้ถึงคุณภาพที่เรียกว่าดีเลิศที่สุดในรุ่นเต็นท์นอนแบบ 2 คน ซึ่งแน่นอนว่า การตั้งราคาขายของรุ่นนี้ย่อมจะไม่ธรรมดาดังเช่นคุณภาพของตัวเต็นท์ ซึ่งจากราคารุ่นล่าสุด (ปี 2019) ที่ทางตัวแทนได้เคาะออกมานั้น อยู่ที่ 17,500 ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงพอสมควร แต่ก็เป็นที่น่าคิดว่าทางบริษัทนำเข้านั้นนำเต็นท์รุ่นนี้เข้ามาขายไม่เคยพอกับความต้องการของนักกางเต็นท์ ซึ่งก็แสดงถึงความต้องการของตลาดที่สูงพอสมควร แต่อีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจคือการหาตามตลาดอุปกรณ์แค้มปิ้งมือ 2 ราคาก็จะลดลงมาพอจะจับต้องได้ตามสภาพของอุปกรณ์

สรุป

     จากรางวัลการันตี และความคุ้มค่าเทียบกับราคา และการรับประกันจากผู้นำเข้าถึง 3 ปีนั้น การซื้ออุปกรณ์แค้มปิ้งชิ้นนี้จึงเป็นซื้อที่เรียกว่า “ซื้อครั้งเดียวจบ” โดยไม่ต้องพะวงถึงการเสื่อมคุณภาพของอุปกรณ์ เนื่องจากมีผู้ใช้งานอีกมากมายที่ยังมั่นใจกับเต็นท์รุ่นนี้ ตลอดจนราคาขายต่อที่ยังสามารถจะตั้งราคาได้สูงโดยที่มีพร้อมที่จะซื้ออยู่ตลอด เราจึงขอสรุปได้เลยว่า MSR Hubba Hubba Nx เป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุนอย่างแน่นอน