TIME TO

ADVENTURE

รถแคมป์คาร์ มีประเภทไหนบ้าง ที่เหมาะสำหรับสายลุยออกทริปแคมป์ปิ้ง

รถแคมป์คาร์

รถแคมป์คาร์ หรือ แคมป์ปิ้งคาร์ ในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมจากสายแคมป์ปิ้ง หรือชอบออกไปผจญภัยไม่น้อย เพราะมีความสะดวกสบายไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากมายก็สามรถกางเต็นท์นอนได้แล้ว หรืออาจจะไม่ต้องกางเต็นท์ก็สามารถนอนในรถได้เลย เรียกว่าค่ำไหนนอนนั่น เช้ามาก็จัดเก็บแล้วลุยต่อได้ทันที ซึ่งรถที่นิยมในมาใช้งานในบ้านเราหลัก ๆ ก็จะมีดังต่อนี้

รถแคมป์คาร์ ออฟโรด / โฟร์วีล 

แคมป์ปิ้งคาร์ ประเภททนี้ จะเป็นรถโฟร์วีลที่มีในท้องตลาดทั่วไป อาจจะเป็นกระบะตอนเดียว แคป หรือสี่ประตูก็ได้ ซึ่งจะสามารถติดตั้งเต็นท์ แคมป์เปอร์ (Tent  camper) บนกระบะหลังได้ โดยเต็นท์จะมีน้ำหนักที่เบาเมื่อจะใช้งานก็กางออก หากจะเก็บก็พับไว้ตามเดิมแล้วออกเดินทางต่อได้ทันที การเลือกใช้เต็นท์แคมป์เปอร์ ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดกระบะของรถ

รถแคมป์คาร์ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นแคมป์ปิ้ง

เป็น แคมป์ปิ้งคาร์ ที่มาแรงมาก ๆ ผลิตออกมาเพื่อสายแคมป์ปิ้งโดนเฉพาะเพราะรถมีทุกอย่างครบครัน ไม่ต้องดัดแปลติดตั้งอะไรเพิ่มเติม พร้อมออกเดินทางไปทุกที่ทุกแห่งที่ต้องการอีทั้งยังมีรูปทรง สีสันสวยเก๋อีกด้วย

รถแคมป์คาร์อเนกประสงค์ 

รถประเภทนี้ก็อย่างเช่น ปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์ ที่สามารถติด Rack ที่หลังคาได้ ก็จะทำให้สามารถติดตั้งรูฟท็อป เต็นท์ ได้อย่างง่าย ๆ ในตอนกลางคืนสามารถกางนอนบนหลังคารถได้เลย หรือจะใช้สำหรับบนั่งชมวิวพักผ่อนในตอนกลางวัน ก็เพียงเลือกตำแหน่งติดตั้งได้ทั้งด้านข้างหรือด้านหลัง เหมือนเป็นกันสาดข้างรถก้ได้เช่นกัน ในส่วนของการเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็เก็บไว้ในตัวรถ

รถแคมป์คาร์แบบพิเศษ 

แคมป์ปิ้งคาร์ ประเภทนี้อาจจะคล้าย ๆ กับรถอเนกประสงค์อยู่พอสมควร แต่จะเป็น SUV ที่พร้อมลุยแบบหนัก ๆ มากกว่าอย่างเช่น ซูบารุ เอาท์แบค ที่สามารถพาไปแคมป์ปิ้งในสถานที่ยาก ๆ ต้องเนทางไกล ๆ รถประเภทนี้ยังออกแบบห้องโยสารที่กว้างขวางสามารถเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากหรือจะใช้นอนพักแรมก็ยังได้ หรือจะติดตั้งเต็นท์ไว้บน Rack หลังคา ข้างรถ เพื่อพักผ่อนทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน

รถแคมป์คาร์แบบรถแวน

เป็นการนำรถตู้ หรือรถแวนโฟล์คสวาเกน มาดัดแปลง ๆ เป็น แคมป์ปิ้งคาร์ ให้มีความคล้ายกับรถบ้าน หรือเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เข้าไป เช่นมีพื้นที่สำหรับนอน หรือทำโซฟาพับได้ หลังคารถสามารถตั้งเต็นท์แบบ Pop Up ได้ หรือจะเน้นไปที่การบรรทุกจำนวนคนเพื่อออกทริปในหมู่เพื่อฝูง ครอบครัวใหญ่ ยังเหมาะสำหรับการออกทิปนาน ๆ ไกล ๆ อีกด้วย

รถแคมป์คาร์

ทั้งหมดนี้คือรถแคมป์คาร์ ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา หากใครชอบความสะดวก เรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก ลองนำรถมาปรับประยุกต์ใช้เป็น แคมป์ปิ้งคาร์ ก็สามรถเดินทางท่องเที่ยวออกแคมป์ปิ้งได้ทั่วประเทศแล้ว

อ่านบทความแคมป์ปิ้งอื่น ๆ >> ก่อไฟตั้งแคมป์ อย่างไรให้ติดง่าย เคล็ดลับง่าย ๆ ที่สายเดินป่าต้องรู้

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก