TIME TO

ADVENTURE

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021 

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021

     หากเรานึกถึงจังหวัดที่มีทะเลสวยๆหรือสถานที่ท่องเที่ยงเก๋ๆในภาคใต้คงต้องยอมรับว่าจังหวัดแรก ๆที่หลายคนนึกถึงคงเป็นภูเก็ต ที่ได้ชื่อว่าเป็น ไข่มุกอันดามันหรือ Pearl of Andaman นั่นเอง ภูเก็ตไม่เพียงแต่มีทะเลที่ใส หาดทรายที่สวย แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถาปัตยกรรมที่สวยอีกมากมายเลยทีเดียว และในวันนี้เราจึงอยากนำเสนอที่เที่ยวภูเก็ตที่พลาดไม่ได้ให้ทุกคนมาเช็กอินเที่ยวแบบฟินๆกันไปเลย 

1. เขารัง 

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021

     จุดชมวิวบนเขา มีความสูงมาก เดินทางขึ้นไปได้สะดวกโดยรถยนต์ เห็นเมืองภูเก็ตได้รอบทิศสามารถมองเห็นวิวทะเลของภูเก็ตได้ถึงเกาะเล็กๆใกล้ภูเก็ต เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเป็นอย่างมาก ช่วงเย็นบรรยากาศดีมาก ที่สำคัญมีร้านอาหารคุณสามารถทานอาหารไปดูพระอาทิตย์ตกดินไปด้วยได้สุดแสนจะโรแมนติก แบบนี้ต้องไม่พลาดพาคนรู้ใจไปด้วยแล้ว และที่สำคัญจากมุมนี้ก็ยังสามารถเห็นพระสีขาวองค์ใหญ่ที่เขานาคเกิดด้วย วิวสุดตระการตาสุด 

2. จุดชมเครื่องบินหาดไม้ขาว 

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021

     หาดไม้ขาวนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเช็กอินกันและต้องแชะภาพคู่กับเครื่องบินที่อยู่เหนือหัวลงโซเชี่ยลถือเป็นกิมมิคของที่นี่เลย เพราะที่หาดแห่งนี้เราจะได้เข้าใกล้เครื่องบินมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นจุดที่เครื่องบินจะลดระดับลงมาต่ำเพื่อลงจอด เอาเป็นว่าบินเฉี่ยวหัวได้ภาพเก๋ๆกันไปเลย แต่ว่าถ้าไม่อยากพลาดก็ต้องเช็คตารางเที่ยวบินกันก่อนมาด้วย และขอบิกกฎเหล็กของที่นี่ไว้อย่างหนึ่งก็คือห้ามใช้แฟลชในการถ่ายรูปเด็ดขาดเพราะจะไปรบกวนการทำงานของนักบินอาจทำให้เกิดอันตรายได้ 

3. เกาะปลิง 

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021

     เป็นเกาะเล็ก ๆ อยู่ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ (หาดในยาง) ธรรมชาติที่นี่มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลใสตระการตา มีแนวปะการังน้ำตื้นเป็นบริเวณกว้าง ที่สำคัญเกาะปลิงเป็นเกาะที่สามารถเดินไปได้ด้วย ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาทีเท่านั้นเอง แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าควรเช็คเวลาน้ำขึ้นน้ำลงให้ดีเพราะต้องรอช่วงน้ำลงเท่านั้น 

4. เกาะไม้ท่อน 

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021

     เกาะไม้ท่อนห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 15 นาที ซึ่งถือว่าเป็นเกาะส่วนตัวขนาดเล็ก แต่มีที่พักด้านบนเกาะและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และยังมีจุดชมวิวของเกาะไม้ท่อนที่เราแนะนำว่าต้องไปเพราะคุณจะมองเห็นวิวน้ำทะเลสุดอลังการตัดกับสีของท้องฟ้าได้แบบ 360 องศาเลย เเละนอกจากความงดงาม ความขาวใสของทะเลแล้วยังมีไฮไลท์คือแนวปะการังที่สวยงามอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมี ปลาการ์ตูน ปลาต่างๆและดอกไม้ทะเลอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วบอกได้คำเดียวเลยว่าควรไปสักครั้งในชีวิต 

5. ย่านเมืองเก่าภูเก็ต 

เช็กอิน ฟินที่ภูเก็ต 2021

     เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดภูเก็ต สามารถเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ตั้งเด่นเป็นสง่าตลอดสองฝั่งถนน เป็นความสวยงามที่ควรค่าแก่การไปมาก ใครสายถ่ายภาพหรือสายศิลปะต้องไม่พลาดกับการชมภาพสตรีทอาร์ตบนถนนสายศิลปะแห่งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเก่าแก่และอร่อยๆอีกมากมายที่ควรมาลองชิมสักครั้งในชีวิต เช่น ร้านวันจันทร์เป็นร้านอาหารพื้นเมืองรสชาติต้นตำรับแท้ๆของภูเก็ต ร้านCampus Coffee Roasterที่คอกาแฟตัวจริงต้องไม่พลาด ร้านTorry’s ice cream ร้านไอศกรีมโฮมเมคที่ผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี 

     เป็นไงบ้างค่ะสำหรับจุดเช็กอินภูเก็ตปี2021ที่ไม่ควรพลาด อย่างที่ทุกคนรู้ข่าวกันดีนะคะว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมีความเงียบเหงาลงมากหากเทียบกับแต่ก่อน แต่สิ่งที่ภูเก็ตไม่เคยหายไปจากใจคนไทยได้เลยนั่นคือชื่อเสียงมนต์เสน่ห์ของตัวเมืองและความสวยงามของหาดและทะเลต่างๆในจังหวัดภูเก็ต