TIME TO

ADVENTURE

ที่เที่ยวเชียงราย จุดเช็กอินวัดรอบเชียงราย ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอ

เชียงราย เป็นจังหวัดที่มีวัดอยู่ทั่วทุกมุมของเมืองกว่า 100 แห่งในพื้นที่หมื่นกว่าตารางเมตร ไม่ว่านักท่องเที่ยวที่มาจากไหนจะต้องมาหา ที่เที่ยวเชียงราย เดินสายทำบุญไปกับวัดรอบจังหวัด ความงดงามและความวิจิตรตระการตาของศิลปะที่ผ่านการออกแบบอย่างสวยงามจนทำให้เชียงรายเป็นจังหวัดที่คนอยากมาเที่ยวชมวัดมากที่สุดที่หนึ่งเลยในประเทศไทย

ที่เที่ยวเชียงราย

ตะลุย ที่เที่ยวเชียงราย สายบุญ ทำบุญไหว้พระวัดดังรอบเมือง

ที่เที่ยวเชียงราย สำหรับคนรักการทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ ชวนญาติพี่น้องคุณพ่อคุณแม่มาทำบุญร่วมกัน เดินชมสถาปัตยกรรมสวยงามที่ออกแบบโดยผู้คนท้องถิ่น แสดงออกถึงฝีไม้ลายมือที่ประณีตและงดงามไม่แพ้วัดดังที่อื่นเลย ที่นี่มีวัดที่จัดเป็น สถาน ที่ เที่ยว สวย ๆ จ.เชียงราย ให้นักท่องเที่ยวได้ผ่านมาเยี่ยมเยียนมากมาย เช่น วัดดัง 2 แห่งที่ถ้าไม่ไปเหมือนเที่ยวไม่ถึงเชียงราย นั่นคือวัดร่องขุ่นและวัดร่องเสือเต้น สุดยอดความงดงามของจังหวัดที่ชาวเชียงรายภูมิใจนำเสนอ หมดปัญหา เที่ยวเชียงรายที่ไหนดี อย่างแน่นอน

ที่เที่ยวเชียงรายในเมือง อย่าง วัดร่องขุ่น วัดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะนี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของจังหวัดไปแล้วกับวัดที่ออกแบบโดย อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ด้วยความสวยงามของตัววัดที่ได้ออกแบบเป็นสีขาวประดับด้วยลวดลายอ่อนช้อย ตกแต่งด้วยกระจกสีเงิน พญานาคแกะสลักลายสีขาวงดงาม พร้อมทั้งเนรมิตให้เหมือนเป็นดั่งวัดเมืองสวรรค์ที่ได้เปล่งประกายไปทั่วทั้งโลกมนุษย์ จนทำให้วัดนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศต่างอยากมาชมความสวยงามให้ได้ซักครั้งในชีวิต

อีกวัดที่จัดว่าเป็นวัดที่สวยงามไม่แพ้กันเลยคือ วัดร่องเสือเต้น สถาน ที่ เที่ยว สวย ๆ จ.เชียงราย ที่ผู้คนหลั่งไหลกันไปชื่นชมศิลปะไทยประยุกต์อย่างพระอุโบสถสีฟ้าน้ำเงินตัดด้วยสีทองอร่าม ที่จะพบกับพญานาคขนาดใหญ่ที่จัดเป็นซุ้มทางเข้า พร้อมทั้งพระประธานสีขาวมุขขนาดใหญ่ มีความสูงถึง 6.5 เมตรตั้งอยู่ภายในพระอุโบสถ รวมถึงมีจิตรกรรมภาพวาดฝาผนังเต็มทั้ง 2 ฝั่ง ที่จะมาดึงดูดความน่าสนใจและทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงดงามภายในได้ทั้งวัน ที่สำคัญเลยคืออยู่ไม่ไกล เป็นหนึ่งใน ที่เที่ยวเชียงรายในเมือง ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่เที่ยวเชียงราย

ชื่นชมความงดงามที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากที่เที่ยวเชียงราย เท่านั้น

ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหนก็ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบหรือทดแทนความสวยงามของวัดในจังหวัดนี้ได้เลย เที่ยวเชียงรายที่ไหนดี คำถามที่ต้องตอบอีกกี่ครั้งก็อยากยืนยันคำเดิมว่าต้องเป็นวัดที่ตกแต่งอย่างสวยงามอลังการของที่นี่ จังหวัดที่เรียงรายไปด้วยวัดน้อยใหญ่ทั่วทั้งพื้นที่

อ่านบทความอื่น ๆ >> ตะลุยเขา นอนดอย ที่เที่ยวเชียงใหม่ สไตล์วัยรุ่นสุดติสท์

สนับสนุนโดย : https://hilospec.com/ ไฮโลไทย ฝาก-ถอน ไม่มีขั้นต่ำ แทงไฮโลพื้นบ้าน เบทเริ่มต้น 5 บาท