TIME TO

ADVENTURE

ตั้งแคมป์กางเต็นท์ รับลมหนาวที่ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งหญ้าสะวันน่าแห่งเมืองไทย

ทุ่งแสลงหลวง

     ลมหนาวหวนมาอีกครั้ง ได้เวลาของการออกเดินทางกันแล้ว ซึ่งสถานที่ในวันนี้เรียกได้ว่าเอาใจคนรักธรรมชาติกันอย่างแน่นอน ที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับทุ่งหญ้าสีทองอร่าม ตั้งแคมป์กางเต็นท์ รับลมหนาวกันแบบฟินๆจะเป็นที่ไหนไม่ได้เลยนอกจากทุ่งแสลงหลวง จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ทุ่งแสลงหลวง

ตั้งแคมป์กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

     อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งสะวันนาเป็นสถานที่สุดโรแมนติก ท่ามกลางธรรมชาติ มีพื้นที่คลอบคลุม มีพื้นที่ ครอบคลุม อำเภอวังทอง อำเภอนครไทย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก และใน อำเภอเขาค้อ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ แห่งผืนป่าไทย เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่3ของประเทศไทย จุดเด่นของที่นี่มีต้น ต้นแสลงใจตั้งอยู่เรียงรายตามพื้นที่กว้างโล่ง และต้นไม้ชนิดนี้กลายเป็นที่มาของทุ่งแสลงหลวงนั่นเอง นอกจากนี้พื้นที่บริเวณรอบๆเป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนา ตัดกับป่าเบญจพรรณ นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นกับสัตว์ป่าที่หาอาหารกันอย่างธรรมชาติ เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจกับเหล่านักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ทุ่งแสลงหลวง

สถานที่เที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งแสลงหลวง

     เป็นทุ่งหญ้าสีเหลืองทอง ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งนับว่ามีคามสวยงามและเป็นที่นิยมอย่างมากที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้เราจะพบป่าเบญพรรณและพันธุ์ไม้ดอกหาชมได้ยากมากมาย

ทุ่งแสลงหลวง

ศาลาดุสิตา

     ถือเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว ที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่สวยงามตัดกับวิวของทะเลหมอกเสมือนภาพวาดสีเหลืองทองให้ความสวยงามได้เป็นอย่างดี

ทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งนางพญา

     ทุ่งนางพญาห่างจากทุ่งแสลงหลวงไปอีกประมาณ 16 กิโลเมตร มีลักษณะคล้ายคลึงกับทุ่งหญ้าแสลงหลวงแต่จุดเด่นของที่นี่คือในช่วงเช้าจะเห็นแสงแดดอ่อนๆพาดผ่านกับบริเวณป่าสน ให้ความสวยงามเป็นอย่างมากนอกจากนี้ที่นี่ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่เป็นลานกางเต็นท์ได้อีกด้วย

ทุ่งแสลงหลวง

สะพานแขวน

     เป็นสะพานอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ด้วยระยะประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณสองข้างทางจะตัดผ่านป่าตลอดเส้นทาง มีความร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนให้ความร่มรื่นและสงบเป็นอย่างดี

ทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งโนนสน

     ตั้งอยู่ใจกลางอุทยานฯ บนยอดเขาโคกสน มีลักษณะคล้ายทุ่งแสลงหลวงและทุ่งนางพญา เป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนา สลับกับป่าสนเขา ซึ่งจุดเด่นของที่นี่เราจะได้พบกับพันธุ์พืชหลากหลายพันธุ์ที่หาชมได้ยาก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสวยๆที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี นอกจากนี้บริเวณทุ่งโนนสนยังเปิดให้บริการลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมานอนสัมผัสกับบรรยากาศแบบธรรมชาติใกล้ชิด นักท่องเที่ยวท่านใดที่กำลังมองหาสถานที่สวยๆอยู่ก็ต้องห้ามพลาดกับทุ่งโนนสน

ทุ่งแสลงหลวง

ลานกางเต็นท์

     ที่นี่มีที่ ตั้งแคมป์กางเต็นท์ ที่บริเวณทุ่งแสลงหลวง ทุ่งโนนสนและทุ่งนางพญา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจับจองพื้นที่ได้ตามอัธยาศัย ซึ่งเต็นท์เช่าราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่250-400 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของเต็นท์และจำนวนคน ในกรณีที่นำเต็นท์มาเอง เสียค่าพื้นที่กางเต็นท์ ราคา 30บาทต่อคนต่อคืน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปกางเต้นท์ บริเวณทุ่งนางพญาซึ่งต้องเตรียม อุปกรณ์ไปให้พร้อมทั้งเต็นท์และ อาหารร่วมถึงน้ำดื่ม ไปเอง เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ที่นี่ยังมีบริการบ้านพักบริเวณหน่วยหนองแม่นาพัก มีบ้านพัก จำนวน 5 หลัง ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2,000-2,400 บาท มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

ทุ่งแสลงหลวง

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก65120

 

  • โทรศัพท์สำรองที่พัก: 087 207 7849 หรือสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขตบางเขน กรุงเทพฯ โทร 0 2562 0760

 

  • อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ

        ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

        ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท

 

  • มีบริการร้านค้าสวัสดิการ ได้แก่กาแฟ น้ำดื่ม ขนม ยกเว้นอาหาร จะเปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.30 น. – 17.00 น.