TIME TO

ADVENTURE

ส่งท้ายกางเต็นท์ตั้งแคมป์หน้าหนาวที่ ดอยเสมอดาว

ส่งท้ายกางเต็นท์ตั้งแคมป์หน้าหนาวที่ ดอยเสมอดาว

                ได้เวลาส่งท้ายหน้าหนาว ที่หน้าร้อนจะหวนกลับมาอีกครั้งแล้ว จะไปเที่ยวไหนก็กลัวร้อน แต่จะให้เที่ยวแต่ห้างก็คงจะเบื่อกันไม่น้อย วันนี้เราจะพาทุกคนไปนอนชมดาวฟินๆ ตั้งแคมป์ชิลๆรับบรรยากาศธรรมชาติแบบใกล้ชิด มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางหุบเขาธรรมชาติที่ดอยเสมอดาว จะเป็นอย่างไรนั้น ไปลุยกันเลย

 

ดอยเสมอดาวมีอะไรดี

                ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โดยที่นี่ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเวียงสาน้อย อำเภอนาน้อย และอำเภอนาหมื่น เรียกได้ว่ามีพื้นที่กว้างขวางอย่างมากเลยทีเดียว ภูมิทัศน์ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาเรียงรายสลับทักซ้อนกันอย่างสวยงาม ซึ่งก็เรียกได้ว่ากลายเป็นสถานที่ยอดฮิตที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจที่จะมาชมความงดงามให้เห็นกับตากัน อากาศค่อนข้างเย็น ยิ่งในช่วงฤดูหนาวบางวันอาจเจอกับอากาศที่หนาวเหน็บพร้อมกับลมแรงได้เพราะโดยรอบเป็นเทือกเขาสูงสลับไปมาจุดเด่นของดอยเสมอดาวที่นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดคือการชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าพร้อมกับวิวของไอทะเลหมอกแบบใกล้ชิด ที่นี่จะมีจุดชมวิวด้วยกันถึง3จุด ได้แก่จุดชมทิวทัศน์ที่ดอยผาชู้ ทิวทัศน์ทั้งสองฝั่งแม่น้ำน่าน จุดชมวิว ดอยเสมอดาว และ ผาหัวสิงห์ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามธรรมชาติกันอย่างจุใจเลยทีเดียว

 

ทำไมต้องกางเต็นท์ที่ดอยเสมอดาว

                ที่ดอยเสมอดาวนี้ มีบริการลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวในหลายจุด ซึ่งจะเปิดให้กางเต็นท์ได้ในช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์เท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างรอคอยที่จะมากางเต็นท์ที่นี่กัน ลานกางเต็นท์ของทางอุทยาน จะมีร้านค้าสวัสดิการ ร้านอาหารทั่วไปตั้งอยู่ภายใน จากจุดนี้จะสามารถมองเห็นวิวทิวเขาสูงใหญ่ สลับไปมา ด้านล่างจะเป็น แม่น้ำน่าน มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากนี้สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับลานกางเต็นท์ที่นี่คือ ในยามค่ำคืนที่นี่สามารถเปิดเต็นท์มองวิวของดวงดาวได้เสมือนอยู่ใกล้ชิดกับท้องฟ้าเลยทีเดียว จึงถูกขนานนามว่า ดอยเสมอดาวนั่นเอง และอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ ด้วยอุณหภูมิที่ลดต่ำลงเรื่อยๆ จนเฉียด 12 องศาทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต้องขดตัวอยู่ในเต็นท์กันเลยทีเดียว อย่างไรก็เตรียมผ้าห่มหนาๆ เสื้อกันหนาวอุ่นๆให้พร้อมกันด้วย

 

รายละเอียดการกางเต็นท์ที่ดอยเสมอดาว

                ลานกางเต็นท์ “ดอยเสมอดาว” ปิดไม่ให้กางเต็นท์พักค้างแรม ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30 กันยายน 2562 ช่วงที่ปิดลานกางเต็นท์สามารถขึ้นเที่ยวชมได้ปกตินักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักค้างแรมได้ที่ ดอยผาชู้หากจะพักกางเต็นท์ทางอุทยานแนะนำโทรจองล่วงหน้า ช่วงนี้มีการระบาดเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนา-19เกิดขึ้น ทางอุทยานจึงมีนโยบายจำกัดการเช่าเต็นท์ของอุทยานเพียงแค่ 40 หลังต่อวัน ส่วนในกรณีนักท่องเที่ยวที่มีเต็นท์มากางเอง จำกัดจำนวนที่ 70 หลัง ต่อวันเท่านั้น รับจองในช่วงของเดือนตุลาคมเท่านั้น

 

ชมวิวทะเลหมอกที่ดอยเสมอดาว

                นอกจากที่นี่จะขึ้นชื่อในเรื่องของการชมดาวแล้ว ในยามเช้าก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาชมทะเลหมอกอันสวยงามกัน ทะเลหมอกจะเผยความงามให้นักท่องเที่ยวได้เห็นกับตาในยามเช้า ล่าแต้มเก็บทะเลหมอกในช่วงแสงสนธยาทะเลหมอกจะเกิดเยอะตอนที่มวลอากาศเย็นเริ่มถอยออกไปหรืออากาศเริ่มอุ่นขึ้น และไม่พลาดช่วงจังหวะพระอาทิตย์กำลังขึ้นจากขอบฟ้าผาชู้ เป็นอีกหนึ่งจุดสำหรับชมวิวทะเลหมอกของดอยเสมอดาว ตรงบริเวณจุดนี้จะใกล้ชิดกับทะเลหมอกมากกว่าลานบนดอยเสมอดาวแต่จะมองเห็นทัศนียภาพไม่เท่ากับดอยเสมอดาว แต่ก็นับว่ามีความสวยงามไม่แพ้กัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของนักท่องเที่ยว

 

เดินทางมาดอยเสมอดาว

                การเดินทางมาดอยเสมอดาวสามารถมาได้ง่ายๆด้วยรถทัวร์โดยใช้รถโดยสารสายกรุงเทพฯ-น่านนั่งรถประจำทางกรุงเทพฯ-น่าน 10 ชั่วโมง จากนั้นต่อรถไปนาหมื่น 1 ชั่วโมง 40 นาที และ นั่งรถสองแถวเข้าอุทยาน 1 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมง 40 นาที ก็ถึงที่หมาย

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • สถานที่ติดต่อ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน 55150
  • โทรศัพท์สำรองที่พัก : 098 685 3293, 093 242 2914
  • E-mail : srinan_13@hotmail.com
  • อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
  • ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท