TIME TO

ADVENTURE

5 จุดปีนเขา ในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

การปีนเขาถือเป็นอีกหนึ่งกีฬ่าเอ็กซ์ตรีมที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ โดยเฉพาะผู้ที่รักการผจญภัย และชอบความท้าทาย มักจะไม่พลาดกับการปีนเขา เพราะเป็นกีฬาที่ได้ฝึกความอดทน และต้องมีความแข็งแรงพอสมควร สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือหลงใหลในกีฬาประเภทนี้ วันนี้เราจัดให้เป็นพิเศษเลยค่ะ โดยวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 จุดปีนเขา ในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม บอกเลยว่าเป็นจุดปีนเขาที่พลาดไม่ได้เลยจริง ๆ และ 5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม จะมีที่ใดบ้าง มาดูกันเลยค่ะ!

1.เขื่อนกิ่วลม

     จุดปีนเขา แรกที่เราอยากจะแนะนำนั่นก็คือเขื่อนกิ่วลม ที่จังหวัดลำปาง บรรยากาศที่นี่ดูเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว ซึ่งจะมีพื้นที่สีเขียวเป็นบรรยากาศที่ดีให้เราได้ผ่อนคลาย ก่อนจะมาเพิ่มความตื่นเต้นตรงบริเวณหน้าผาหินปูน ซึ่งเหมาะกับคนที่เริ่มต้นปีนผา โดยตรงจุดนี้จะเป็นจุดปีนเขาที่เราสามารถปีนขึ้นไปแล้วกระโดดลงน้ำคลายร้อนได้เลย หรือจะถอดอุปกรณ์แล้วลงมาว่ายน้ำเย็น ๆ ให้หายเหนื่อยก็ได้เช่นเดียวกัน ถือเป็นจุดปีนเขาที่สามารถผ่อนคลายได้ไปในตัวเลย

5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

2.โมโกจู

     โมโกจูเป็นชื่อของยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร ที่นี่ถือเป็นเส้นทางปีนเขาแนวธรรมชาติที่เทียบเท่ากับการจบการศึกษาระดับปริญญาเอกสำหรับนักปีนเขาเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการที่จะไปถึงยอดเขานั้นมีระยะทางเดินเท้าที่มีความยาวถึง 64 กิโลเมตร ซึ่งนักปีนเขาจะต้องใช้เวลาเดินทางถึง 5 วัน เป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะขึ้นไปให้ถึงยอดเขาโมโกจู ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,964 เมตร โดยนักปีนเขาจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สดชื่นเมื่อไปถึง ถือเป็นอีกหนึ่งใน 5 จุดปีนเขา ในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีมที่ท้าทายมาก ๆ

5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

3.หน้าผาม้าผยศ

     ต้องบอกว่าหน้าผาม้าผยศแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของภูเขาที่มีความสูงประมาณ 150 เมตร ซึ่งอยู่บนถ้ำเมืองออน จังหวัดเชียงใหม่ ด้านหนึ่งของที่นี่จะเป็นถ้ำ โดยจะเป็นถ้ำที่เหมาะกับคนที่ชอบเดินเล่นแบบชิลล์ ๆ ซึ่งเราสามารถเดินชมความสวยงามภายในที่มีก้อนหินลักษณะเหมือนสัตว์ต่าง ๆ ได้ แต่สำหรับนักปีนเขาสายเอ็กซ์ตรีมนั้นก็จะเหมาะกับหน้าผาม้าผยศที่อยู่อีกด้านหนึ่งของถ้ำ โดยจะเป็นผาหินปูนที่มีความสูงประมาณ 80 เมตร ซึ่งจะมีก้อนหินที่มีลักษณะคล้ายกับหัวม้าซึ่งเป็นที่มาของชื่อหน้าผาม้าผยศนั่นเอง และจะบอกว่าที่นี่ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไม่เคยปีนผามาก่อนเลย หรือนักปีนเขามือโปร ก็สามารถมาปีนเขาที่นี่ได้เลย ซึ่งเราสามารถเลือกปีนหรือโรยตัวได้ตามที่ใจต้องการเลย

5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

4.น้ำตกธารรัตนา

     น้ำตกธารรัตนา สถานที่ที่มาที่เดียว แต่ได้เที่ยวถึง 9 แห่ง โดยมีสโลแกนว่า “4 ผา 5 น้ำตก” แวะมาปีนเขากันได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่ในตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเราก็จะเริ่มต้นกันที่น้ำตกธารรัตนา ก่อนจะเริ่มเดินลัดเลาะตามแมกไม้เพื่อให้ร่างกายของเราได้เตรียมความพร้อมและเป็นการเตรียมใจด้วยความสดชื่นกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ เมื่อเราเดินไปถึงน้ำตกสองพี่น้องแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะโรยตัวตรงจุดที่มีความสูงถึง 70 เมตร และแช่น้ำสักก่อนนิด จากนั้นก็ไปเจออีกสามหน้าผาเพื่อวัดใจ ปีนเขาที่ผาของน้ำตกสองสวรรค์ และน้ำตกวังบอน เสร็จแล้วก็พายเรือคายักเข้าฝั่ง

5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

5.อ่าวถ้ำพระนาง

     อ่าวถ้ำพระนางเป็นอีกหนึ่งจุดปีนผาที่อยากแนะนำสำหรับนักปีนเขาสายเอ็กซ์ตรีมเลย อ่าวถ้ำพระนางอยู่ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นจุดปีนเขาที่มีหน้าผาให้เราได้ฝึกปีนเขาและปีนกันแบบจริงจังเลยสำหรับมืออาชีพ โดยจะมีจุดชมวิวที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของอ่าวนี้ ที่มีชื่อว่า HIGH VIEW POINT ซึ่งสามารถขึ้นไปได้เฉพาะคนที่ปีนผาขึ้นไปเท่านั้น โดยสามารถไปได้ง่าย ๆ ตามป้ายที่บอกไว้ ซึ่งจะมีทั้งจุด LOW VIEW POINT สำหรับคนที่ไม่อยากปีนด้วย แต่จุดปีนเขาบริเวณนี้จะมีหินที่แหลมคมกว่าหน้าผาบริเวณอ่าวไร่เลย์ ดังนั้นขณะปีนเขาจะต้องระมัดระวังอยู่เสมอ

5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม


จุดปีนเขาทั้ง 5 จุดที่เราเอามานำเสนอนี้ ถือเป็นจุดปีนเขาที่ท้าทายนักปีนเขามือโปรพอสมควร เพราะกว่าจะไปถึงยอดเขานั้นต้องใช้ความชำนาญและความกล้าอยู่ไม่น้อยเลย ใครที่ชอบความตื่นเต้นและความท้าทาย กิจกรรมการปีนเขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี และนี่ก็คือ 5 จุดปีนเขาในไทยสำหรับสายเอ็กซ์ตรีมที่เราคัดมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จัก