TIME TO

ADVENTURE

กางเต็นท์รับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

กางเต็นท์รับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

      หนาวนี้ได้เวลาของการออกทริปไปตั้งแคมป์กลางป่ากันดีกว่า อากาศหนาวๆ อยากหาคนกอด บรรยากาศของความฟิน นอนกอดลมหนาว นอนนับดาวกันอย่างจุใจ กางเต็นท์รับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ
อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

      อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอภูเรือ และอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับเมื่อไม่นานมานี้กับอุทยานแห่งชาติภูเรือ จุดเด่นของที่นี่คือรูปพรรณสันฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนเรือใหญ่บนยอดดอยสูงซึ่งเรียกได้ว่าสะดุดตาและสร้างความตื่นตาตื่นใจกับเหล่านักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีจุดสูงสุดของที่นี่มียอดเขาสูงที่สุดคือ ยอดภูเรือ มีความสูงถึง 1,365 จากระดับความสูงของน้ำทะเล รับลมหนาวกันได้อย่างฟินๆเลยทีเดียว ในช่วงยามค่ำคืนที่นี่ยังสามารถมองเห็นหมู่ดาวที่เรียงรายบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งในยามเช้าที่ยอดภูเรือ ยังเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกด้วย และถ้าหากว่าโชคดีหน่อย ในช่วงหน้าหนาวจะพบกับวิวทะเลหมอกแบบใกล้ชิดที่คุณต้องหลงใหลอย่างแน่นอน

      อีกหนึ่งความประทับใจเมื่อมาที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ คือนักท่องเที่ยวจะได้พบกับแม่คะนิ้งในยามเช้า เพราะจังหวัดเลยขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในประเทศไทย ตื่นเช้ามาชมแม่คะนิ้ง พร้อมถ่ายรูปสวยๆไปอวดเพื่อนๆก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

ยอดภูเรือ
ยอดภูเรือ

ยอดภูเรือ

                เป็นจุดที่อยู่สูงสุดของอุทยานที่นี่เป็นหน้าผาสูงชัน พื้นที่โดยรอบปกคลุมด้วยป่าสนเขา ทั้งสนสองใบและสนสามใบสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่อยู่ล้อมรอบได้ถึง360องศา และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม

ซับหนองหิน
ซับหนองหิน

ซับหนองหิน

                เป็นแหล่งน้ำที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติ บริเวณนี้สามารถนั่งแกว่งขาชมความสวยงามของธรรมชาติพร้อมเสียงนกร้องในยามเช้าก็ได้บรรยากาศที่ดี และที่นี่มีจุดเด่นคืออากาศเย็นสดชื่นตลอดทั้งวัน ไม่ว่าคุณจะมาในช่วงเที่ยงหรือบ่ายก็ไม่ร้อนอย่างแน่นอน

น้ำตกห้วยเตย
น้ำตกห้วยเตย

น้ำตกห้วยเตย

                เป็นน้ำตกที่มาจากแหล่งต้นน้ำของทางอุทยานที่นี่จะมีน้ำไหลเย็นตลอดทั้งปี แม้จะไม่ใช่น้ำตกขนาดใหญ่แต่ด้วยความร่มรื่นนักท่องเที่ยวก็ต่างเทใจมาให้ที่นี่กันทั้งนั้น

น้ำตกห้วยไผ่
น้ำตกห้วยไผ่

น้ำตกห้วยไผ่

                น้ำตกห้วยไผ่อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 2,000 เมตร เป็นแหล่งน้ำที่สำคัญในการใช้ทำน้ำประปาในอำเภอภูเรือ จุดเด่นของที่นี่คือมีขนาดใหญ่กว่าน้ำตกห้วยเตยและมีน้ำเยอะ ไหลเย็นตลอดทั้งปี แม้จะช่วงหน้าแล้งก็ยังมีปริมาณน้ำที่เยอะอยู่พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นี่ในช่วงหน้าฝนจะสวยงามเป็นพิเศษเพราะเราจะได้เห็นน้ำตกที่ไหลเป็นสาย สร้างความสวยงามให้แก่พื้นที่รอบๆได้เป็นอย่างดี

น้ำตกหินสามชั้น
น้ำตกหินสามชั้น

น้ำตกหินสามชั้น

                เป็นน้ำตกที่มีขนาดเล็กที่สด แต่ก็นับว่ามีความพิเศษไม่น้อยเช่นกัน เพราะที่นี่มีจุดเด่นคือเป็นน้ำตกที่มีลักษณะของหินปูนที่ลดหลั่นกันจากเป็นชั้นๆ สร้างความสวยงามได้เป็นอย่างดี แต่ที่นี่จะไม่มีน้ำเยอะเท่าที่น้ำตกห่วยไผ่ ถือเป็นจุดแวะผักระหว่างทางได้ดี

ผาชำทอง
ผาชำทอง

ผาชำทอง

                ผาซำทอง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ผากุหลาบขาว เป็นหน้าผาสูงชันและเป็นแหล่งน้ำซับ ถือเป็นจุดชมทิวทัศน์อีกจุดหนึ่ง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติตามเส้นทางที่จะไปผาโหล่นน้อยประมาณ 2.5 กิโลเมตร และเป็นแหล่งชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกที่หนึ่ง

จุดกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติภูเรือ

      ที่นี่มีบริการลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติภูเรือ ซึ่งจะอยู่ช่วงบริเวณก่อนถึงยอดภูเรือมีลักษณะเป็นลานหญ้ากว้างโล่ง แต่ก็ยังคงให้ความร่มรื่นได้เป็นอย่างดี จากเงาของต้นสน บริเวณลานกางเต็นท์ของภูเรือ ยังมีลานหินขนาดใหญ่เต็มไปด้วยก้อนหินรูปทรงแปลกตาตั้งอยู่เรียงรายนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจับจองที่พักได้ตามจุดที่เหมาะสม หากไม่ได้นำเต็นท์มาก็จะมีเต็นท์ของอุทยานไว้บริการบริเวณด้านหน้าศูนย์นักท่องเที่ยว

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • สถานที่ติดต่อ : อุทยานแห่งชาติภูเรือ ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย 42160
  • สำรองที่พักโทรศัพท์ : 088 509 5299
  • E-mail : phurua1@hotmail.com
  • อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ

        ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

        ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท