TIME TO

ADVENTURE

6 ที่เที่ยวกระบี่ แบบจัดเต็มต้อนรับปีใหม่ 

กระบี่ KRABI เป็นอีกหนึ่งลิสต์แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมติดอันดับที่นักท่องเที่ยวต่างเทใจมาสัมผัสกับความสวยงามของน้ำทะเลที่นี่กัน เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามในใจกันว่า จังหวัดกระบี่มีเกาะอะไรบ้างที่น่าสนใจ และ จังหวัดกระบี่ มีอะไรเที่ยวที่ต้องห้ามพลาด วันนี้เราได้รวบรวมทั้งที่เที่ยว จุดเช็คอิน มาไว้ครบจบในที่เดียว ว่าแล้วก็จะมีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลย

1. เกาะรอก

ถ้าหากไปจังหวัดกระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวที่มาพูดถึงไม่ได้คือเกาะรอก ซึ่งที่นี่มีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็ก จุดเด่นของเกาะรอกคือมีหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด สะอาดตาน้ำทะเลใสมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน และที่สำคัญที่นี่มีความพิเศษคือเราสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างชัดเจน ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติเห็นวิวทิวทัศน์ของกระบี่ได้อย่างชัดเจน ใครที่กำลังมองหาแพลนเที่ยวต้องห้ามพลาด

ที่ตั้ง : ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

พิกัด: HTTPS://GOO.GL/MAPS/BJ6FVLXTYFJTZMNE8

2. วัดถ้ำเสือ 

จังหวัดกระบี่ มีที่เที่ยวหลากหลายทั้งสายกิจกรรมดำน้ำ ชมทะเลหรือจะเป็นสายเที่ยววัดก็มีให้ครบถ้วนเป็นกัน วัดถ้ำเสือเป็นอีกหนึ่งวัดยอดนิยมในกระบี่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาไหว้สักการบูชา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่มากนัก มีความเงียบสงบเหมาะสำหรับการมาทำบุญและที่สำคัญที่นี่มีเอกลักษณ์ทีสำคัญคือตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขา เห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองกระบี่ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับชาวพุทธอีกด้วย 

ที่ตั้ง : ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

พิกัด: HTTPS://GOO.GL/MAPS/EX3YUMAC9Y11ZJYB7

เปิดให้บริการ : ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. 

3. เขาหงอนนาค

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่เที่ยวเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบคามเป็นธรรมชาติ ป่าเขา เพราะที่นี่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ เหมาะสำหรับการผจญภัย มีจุดพักชมวิวตลอดระยะทาง เส้นทางถือว่าไม่ยากจนเกินไป มีลักษณะเป็นเนินเขาสลับกับที่ราบ ใครกำลังหามองหากิจกรรมทำให้วันหยุดยาวนี้ต้องห้ามพลาด

ที่ตั้ง : ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

พิกัด: HTTPS://GOO.GL/MAPS/CNSHZJK6P6IA54XD6

เปิดให้บริการ : ทุกวันโดยเปิดให้ขึ้นชุดแรก 04.00 น. และเปิดให้ขึ้นชุดสุดท้าย 15.00 น.

4. สระมรกต

สระมรกต ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เป็นอีกหนึ่งแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวUNSEENในเมืองไทยที่ต้องห้ามพลาด ที่นี่มีจุดเด่นคือมีแหล่งน้ำที่เป็นสีเขียวมรกต เป็นแอ่งให้ได้ชมกันนอกจากนี้ภายในสระมรกตยังมีแอ่งน้ำร้อนอีกด้วยได้แก่สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด คล้ายๆกับบ่อน้ำพุร้อนเมืองไทยกันเลย อุณหภูมิน้ำไม่ร้อนมาก กำลังดี โดยรวมแล้วต้องห้ามพลาด

ที่ตั้ง : ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

พิกัด: HTTPS://GOO.GL/MAPS/D75YNZTCK9G41UPLA

เปิดให้บริการ : ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. 

อัตราค่าเข้าบริการ: ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท 

ถ้าหากเป็น ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

5. อ่าวมาหยา

ตั้งอยู่ที่บริเวณพีพีเล เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่อันดับ2ของเกาะพีพีที่มีอุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติแบบทัศนียภาพ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์สำคัญ น้ำทะเลสีใสสะอาดตาตัดกับหาดทรายสีขาวเม็ดละเอียดเหมาะแก่การมานอนพักผ่อนในวันหยุดยาว หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงมาสัมผัสฟังเสียงคลื่นกระทบชายหาด อ่าวมาหยาถือเป็นตัวเลือกที่ดีน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

ที่ตั้ง : เกาะพีพีเล เกาะพีพี 81000

พิกัด: HTTPS://GOO.GL/MAPS/WCFHAMGYWCXDPV7C6

6. หาดไร่เลย์

มาถึงกระบี่ไม่พูดถึงหาดไร่เลย์คงเป็นไปไม่ได้ ที่ถูกขนานนามว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวกระบี่กันเลย หาดไร่เลย์เป็นหาดขนากลางที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ถ้าหากอยากเดินทางมาต้องเดินทางด้วยเรือเท่านั้น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยที่ชื่นชอบความสงบ หลีกหนีความวุ่นวายเพราะถ้าหากมาที่หาดไร่เลย์แล้วเหมือนมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีที่อาจยังเข้าไม่ถึงมากนัก ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจไม่น้อย

ที่ตั้ง : ตำบล อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ กระบี่

พิกัด: HTTPS://GOO.GL/MAPS/U7EB7NVEM8XKDQHM8

การเดินทาง : เดินทางด้วยเรือ ค่าโดยสารคนละ 100 บาท